Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xin lỗi về vụ bắn quan chức Hàn Quốc

Cập nhật 25/9/2020, 15:09:17

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời xin lỗi đến người dân Hàn Quốc về vụ việc đáng tiếc khi quân đội Triều Tiên bắn một quan chức Hàn Quốc trên biển.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: KCNA)

Hôm nay (25/9), Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời xin lỗi đến người dân Hàn Quốc về vụ quân đội Triều Tiên bắn chết một quan chức Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc.

Trong thông báo chính thức gửi tới Hàn Quốc, phía Triều Tiên đã truyền đạt thông điệp của nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ sự lấy làm tiếc tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người dân Hàn Quốc về vụ việc.

Triều Tiên đã thông báo cho Hàn Quốc về kết quả cuộc điều tra do phía Triều Tiên tiến hành. Theo đó, quân đội Triều Tiên ở khu vực gần biên giới trên vùng biển phía Tây đã phát hiện một người đàn ông không rõ danh tính. Người này không phản hồi khi được các binh sĩ Triều Tiên yêu cầu trả lời từ khoảng cách 80 m.

Binh sĩ Triều Tiên đã bắn 2 phát chỉ thiên, tuy nhiên, người đàn ông này vẫn không có ý định quay đầu lại. Phía Triều Tiên tiếp đó đã bắn hơn 10 phát súng ở khoảng cách 40 – 50 m. Phía Triều Tiên cho rằng, hành động này tuân thủ các quy tắc về an ninh biên giới trên biển.

Binh sĩ Triều Tiên sau đó đã tới kiểm tra chiếc bè chở người đàn ông nhưng chỉ thấy máu mà không tìm thấy thi thể. Chiếc bè sau đó đã bị đốt để phòng chống lây lan dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 24/9, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cáo buộc các binh sĩ Triều Tiên bắn chết một quan chức thuộc Bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc mất tích khi đang thị sát vùng biển gần biên giới.

Theo VTV


Lượt xem: 30

Trả lời