Người dân Hàn Quốc tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp

Cập nhật 31/10/2022, 13:10:46

Đất nước Hàn Quốc vào lúc này đang trong những ngày quốc tang, tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa giẫm đạp ở thủ đô Seoul vào tối 29/10.

Nhiều người đã tới đặt hoa ở hiện trường hoặc khu tưởng niệm mới được lập ra.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã đến khu tưởng niệm các nạn nhân của vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul. Tổng thống Yoon Suk-yeol đã tuyên bố quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng từ ngày 30/10 đến hết ngày 5/11, đồng thời cam kết điều tra kỹ lưỡng vụ việc, một trong những thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Tổng thống Yoon Suk-yeol nói: “Một bi kịch, thảm họa lẽ ra không thể xảy ra ở trung tâm Seoul trong lễ hội Halloween. Tôi bày tỏ sự chia buồn về các nạn nhân của vụ việc bất ngờ và hy vọng những người bị thương sẽ sớm hồi phục“.

Người dân Hàn Quốc tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp - Ảnh 1.

Tổng thống Yoon Suk-yeol tại hiện trường vụ giẫm đạp. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Anh Kim Ji-won, ở thành phố Seoul, chia sẻ: “Tôi đã hy vọng con số tử vong sẽ chỉ khoảng 50 người không hơn. Nhưng khi con số tăng lên 120, 140, rồi 150, tôi thực sự đau lòng. Tôi đã không ngủ được“.

Chị Lee Kyung-jin, ở thành phố Seoul, Hàn Quốc, nhận đinh: “Một vụ việc thật đáng tiếc. Tôi thấy đau lòng và hoang mang. Tôi hy vọng Chính phủ sẽ có các biện pháp để đảm bảo chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra nữa“.

Anh Ju Jung-min, cư dân Seoul, cho biết: “Vụ việc này thật khó nghĩ rằng lại có thể xảy ra ở đất nước chúng tôi“.

Các cơ sở kinh doanh ở khu Itaewon hiện đã thông báo đóng cửa trong thời gian quốc tang.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời