Ngoại trưởng Vương Nghị hy vọng Mỹ sẽ có thái độ cởi mở với Trung Quốc

Cập nhật 20/2/2019, 14:02:38

Ngoại trưởng Trung Quốc cho rằng, quan hệ Trung – Mỹ là một trong những quan hệ quan trọng nhất của thế giới hiện nay.

Ngày 19/2, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có buổi tiếp đoàn Hội đồng thương mại Mỹ thăm chính thức Trung Quốc do Phó Chủ tịch điều hành Myron Brilliant dẫn đầu. Tại buổi tiếp, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hy vọng Mỹ sẽ có thái độ cởi mở chấp nhận sự phát triển phồn vinh của Trung Quốc.

ngoai truong vuong nghi hy vong my se co thai do coi mo voi trung quoc hinh 1
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tiếp đoàn Hội đồng thương mại Mỹ.

Ngoại trưởng Trung Quốc cho rằng, quan hệ Trung – Mỹ là một trong những quan hệ quan trọng nhất của thế giới hiện nay. Do đó, hợp tác cùng có lợi và tôn trọng lẫn nhau không chỉ là sự lựa chọn đúng đắn giữa hai bên mà còn là sự kỳ vọng của cộng đồng quốc tế. Trung Quốc tiến hành cải cách mở cửa phù hợp với những yêu cầu tự thân của nước này đồng thời cũng phù hợp với xu thế và trào lưu của thời đại.

Ngoại trưởng Trung Quốc nhấn mạnh, Mỹ cần nhận thấy sự phát triển của Trung Quốc phù hợp với lợi ích của thế giới, đồng thời cũng phù hợp với lợi ích của Mỹ, chỉ khi nào Mỹ coi sự phát triển của Trung Quốc là cơ hội đối với Mỹ thì mới có thể giải quyết triệt để những vấn đề thương mại giữa hai bên hiện nay. Ông Vương Nghị hy vọng Mỹ có thái độ cởi mở chấp nhận sự phát triển phồn vinh của đất nước 1,4 tỷ dân này.

Phó Chủ tịch điều hành Hội đồng thương mại Mỹ Myron Brilliant cho rằng, quan hệ Mỹ – Trung là quan hệ đa chiều, hai bên cần nỗ lực hơn nữa để tăng cường sự tin cậy lẫn nhau, tăng cường đối thoại và hợp tác trong các vấn đề quốc tế và khu vực. Ông Myron Brilliant đánh giá, quan hệ kinh tế thương mại Trung – Mỹ từ trước đến nay vẫn luôn phát huy vai trò hòn đá tảng trong quan hệ hai nước.

Người dân Mỹ cũng đang vô cùng quan tâm các cuộc tham vấn cấp cao giữa hai nước Mỹ – Trung thời gian gần đây đồng thời hy vọng Mỹ – Trung sẽ đạt được một thỏa thuận toàn diện mà hai bên đều có thể chấp nhận, đem lại ảnh hưởng tích cực lâu dài đối với quan hệ Trung – Mỹ.

Chuyến thăm Trung Quốc của Hội đồng thương mại Mỹ do ông Myron Brilliant dẫn đầu diễn ra trong bối cảnh đàm phán thương mại Mỹ – Trung đang đi vào giai đoạn nước rút. Hai bên đang đẩy mạnh các cuộc đàm phán nhằm đạt được một thỏa thuận trước thời hạn cuối vào ngày 1/3 tới. Dự kiến, Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ đến Mỹ để tham dự vòng đàm phán thương mại Trung – Mỹ lần thứ 7 vào ngày 21-22/2 tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời