Ngoại trưởng Anh thăm Ukraine, cam kết viện trợ hàng triệu Bảng Anh

Cập nhật 26/11/2022, 06:11:28

Ngày 25/11, Ngoại trưởng Anh James Cleverly đã có chuyến thăm Ukraine, chỉ một tuần sau chuyến thăm Ukraine của Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly bắt tay Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

Văn phòng Ngoại trưởng Anh hôm 25/11 cho biết, Ngoại trưởng nước này James Cleverly đã đến thăm Ukraine và sẽ cam kết viện trợ thêm hàng triệu Bảng Anh cho Kiev ứng phó với mùa đông, theo hãng tin Reuters.

Theo một thông báo từ Văn phòng Ngoại trưởng Anh, ông Cleverly đã tới Kiev và sẽ gặp người đồng cấp Ukraine, ông Dmytro Kuleba để lên án đợt tấn công của Nga vào các cơ sở hạ tầng dân sự ở Ukraine.

Ngoại trưởng Anh thăm Ukraine, cam kết viện trợ hàng triệu Bảng Anh - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly gặp Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ukraine, ngày 25/11. (Ảnh: Reuters)

Anh kề vai sát cánh với Ukraine“, Ngoại trưởng Cleverly nói và cam kết viện trợ cho Ukraine 3 triệu Bảng Anh nhằm giúp nước này xây dựng lại cơ sở hạ tầng quan trọng bị phá hủy do chiến tranh, hỗ trợ các nạn nhân; 5 triệu Bảng cho sáng kiến ​ngũ cốc do Kiev dẫn đầu nhằm vận chuyển lương thực đến các nước có nguy cơ gặp nạn đói.

Ông Cleverly nói thêm: “Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​những nỗ lực của Anh trong việc giúp đỡ những người dân Ukraine bảo vệ và tái thiết đất nước. Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đến khi đất nước của các bạn phục hồi”.

Ngoại trưởng Anh thăm Ukraine, cam kết viện trợ hàng triệu Bảng Anh - Ảnh 2.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã có chuyến thăm đầu tiên tới Ukraine. (Ảnh: Ukraine Government/No 10 Downing Street Flickr)

Trong tuyên bố chung kết thúc chuyến thăm, Anh khẳng định tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong các nỗ lực tái thiết đất nước.

Hai bên cũng đã thảo luận về việc tạo lá chắn phòng không với Ukraine và khôi phục nguồn cung năng lượng tại nước này.

Chuyến đi của ông Cleverly tới Ukraine diễn ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Anh Rishi Sunak có chuyến thăm đầu tiên tới nước này. Trong chuyến thăm của mình, Thủ tướng Sunak cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ vững chắc cho Ukraine như từ trước đến nay.

Theo VTV


Lượt xem: 8

Trả lời