Nghị sĩ Dân chủ tố chính quyền Trump quanh co về vụ sát hại tướng Iran

Cập nhật 09/1/2020, 06:01:36

Một nghị sĩ Dân chủ (Mỹ) vừa tuyên bố, các quan chức chính quyền Tổng thống Trump đã quanh co, lẩn tránh giải trình rõ ràng về vụ sát hại tướng Iran.

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal của đảng Dân chủ (Mỹ) vừa cho rằng cuộc giải trình mật hôm 9/1 của các quan chức hàng đầu trong chính quyền Tổng thống Trump đối với vụ sát hại chỉ huy quân sự Iran Qassem Soleimani (vào hôm 3/1) là “không thỏa mãn một cách sâu sắc”.

nghi si dan chu to chinh quyen trump quanh co ve vu sat hai tuong iran hinh 1
Nghị sĩ Blumenthal. Ảnh: Snopes.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN, nghị sĩ Blumenthal nói rằng cuộc họp này chỉ làm tăng thêm các vấn đề hơn là trả lời về các vấn đề.

Ông Blumenthal nói: “Họ dành hơn một tiếng đồng hồ để cơ bản là lẩn tránh một số câu hỏi quan trọng nhất, bao gồm nghĩa vụ pháp lý trước Quốc hội trong trường hợp có thể có hành động chiến tranh”.

Nghị sĩ này cho biết thêm, “về các vấn đề quan trọng như sự cận kề của mối đe dọa từ Soleimani, họ thực sự mập mờ một cách không chấp nhận được và họ cung cấp thông tin thiếu đầy đủ”.

Thượng nghị sĩ Blumenthal bày tỏ ông hy vọng Thượng viện Mỹ sẽ mau chóng xử lý nghị quyết về Đạo luật Thẩm quyền Chiến tranh do Thượng nghị sĩ Dân chủ Tim Kaine đệ trình nhằm ngăn chiến tranh với Iran./.

Theo VOV


Lượt xem: 8

Trả lời