Nga vẫn bất đồng với phương Tây về tương lai của Tổng thống Syria

Cập nhật 19/11/2015, 07:11:02

Ngoại trưởng Nga cho biết, vẫn chưa có thỏa thuận nào về số phận chính trị của Tổng thống Assad sau Hội nghị quốc tế ở Áo.

Ngày 18/11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, phương Tây cần phải từ bỏ yêu cầu tổng thống Syria Al Assad phải ra đi nếu muốn thành lập một liên minh quốc tế đoàn kết chống lại tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

 

 

 

nga van bat dong voi phuong tay ve tuong lai cua tong thong syria hinh 0
Tổng thống Syria Al Assad. (Ảnh: GT)

Ngoại trưởng Nga cũng cho biết, vẫn chưa có thỏa thuận nào về số phận chính trị của Tổng thống Assad sau Hội nghị quốc tế ở Áo. Ông cũng nói thêm rằng, đã nhận thấy có sự thay đổi trong quan điểm của phương Tây sau các vụ khủng bố ở Pari (Pháp) và vụ đánh bom máy bay chở khách của Nga.

Nga xem Syria là đồng minh thân cận nhất ở Trung Đông và từ lâu vẫn bất đồng với phương Tây về tương lai chính tị của tổng thống Át-sát. Nga luôn cho rằng, chỉ có người dân Syriar mới có quyền quyết định Tổng thống Assad có nên từ chức hay không. Trong khi đó, Mỹ và các nước khác muốn Tổng thống Assad từ bỏ quyền lực trong hoặc sau thời kì chuyển tiếp chính trị ở Syria. Ít nhất 250.000 người đã bị thiệt mạng trong cuộc nội chiến ở Syria./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời