Nga và Mỹ có nhiều cách quản lý rủi ro hạt nhân

Cập nhật 29/11/2022, 06:11:56

Nga và Mỹ có nhiều cách để quản lý rủi ro hạt nhân ở cấp độ các cơ quan tình báo.

Xe thiết giáp Nga tuần tra bên ngoài nhà máy Zaporizhzhia hôm 24/8. 

Đây là phát biểu của đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Moscow Elizabeth Rood với hãng thông tấn Nhà nước Nga.

Theo dự kiến, các quan chức hai bên sẽ gặp nhau tại Thủ đô Cairo của Ai Cập từ ngày 29/11 đến 6/12 để thảo luận về việc nối lại các cuộc thanh sát theo Hiệp ước cắt giảm vũ khí hạt nhân mới (New START).

Trước đó, hồi đầu tháng, Giám đốc CIA Willam Burn và người đứng đầu cơ quan tình báo nước ngoài của Nga Sergei Naryshkin đã có thảo luận liên quan vấn đề vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, phía Nga cho biết các vấn đề được thảo luận là nhạy cảm và từ chối bình luận.

Phía Nga khẳng định, sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán cấp cao hơn với Mỹ về vấn đề này, song bác bỏ ý tưởng về một cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Joe Biden.

Hoãn đàm phán thanh sát hạt nhân

Hôm qua, Bộ Ngoại giao Nga thông báo cuộc đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân giữa nước này và Mỹ dự kiến diễn ra trong tuần này tại Cairo (Ai Cập) đã bị hoãn. Tuy nhiên, thông báo không nêu lý do.

Cuộc đàm phán nhằm thảo luận về việc nối lại các hoạt động thanh sát trong khuôn khổ Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START), vốn bị đình chỉ hồi tháng 3/2020 do đại dịch COVID-19.

Theo VTV

Lượt xem:

Trả lời