Nga – Trung tham vấn vòng 2 về Triều Tiên

Cập nhật 05/3/2016, 20:03:30

 Nga và Trung Quốc hôm qua 4/3 tổ chức vòng tham vấn thứ 2 tại Moscow, kêu gọi đối thoại để giải quyết căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga và Trung Quốc đã chủ trì cuộc tham vấn, với sự tham gia của giới chức quốc phòng và an ninh 2 bên. Với vấn đề phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên, Nga và Trung Quốc nhất trí duy trì hòa bình, ổn định và phi hạt nhân hóa tại khu vực này thông qua đối thoại chính trị.

 

nga - trung tham van vong 2 ve trieu tien hinh 0
Quân đội Trung Quốc ở sát biên giới Triều Tiên được đặt vào trạng thái sẵn sàng cấp độ 1. (Ảnh: RT)

 

Bên cạnh đó, Nga và Trung Quốc nhất trí rằng nghị quyết trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm vào Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên cần phải thực hiện hiệu quả, nhằm ngăn chặn chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Nga và Trung Quốc cũng kêu gọi các bên liên quan kiếm kết các hành động có thể khiến căng thẳng leo thang trong khu vực này. 2 nước nhất trí sẽ hợp tác chặt chẽ trong giải quyết các vấn đề quốc tế và khu vực.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) hôm qua đã bổ sung thêm 16 cá nhân và 12 công ty của Triều Tiên vào dánh sách trừng phạt, sau vụ thử hạt nhân tháng 1 và phóng tên lửa mang vệ tinh lên quỹ đạo Trái đất vừa qua./.

VOV


Lượt xem: 32

Trả lời