Nga triển khai thêm 5 đồn biên phòng tại biên giới với Armenia

Cập nhật 14/11/2020, 11:11:17

Cơ quan an ninh Nga (FSB) đã triển khai thêm 5 đồn biên phòng tại khu vực biên giới với Armenia.

Giám đốc Cơ quan an ninh Nga cho biết, tất cả các thủ tục cần thiết đã được phối hợp với lực lượng biên phòng Armenia. Phía Nga đồng thời liên lạc với lực lượng biên phòng Azerbaijan, thiết lập các mối quan hệ cần thiết cũng như trao đổi thông tin về vấn đề này.

Tại Hội nghị về giải quyết các vấn đề nhân đạo tại Nagorno-Karabakh được tổ chức dưới sự chủ trì của Tổng thống Putin hôm qua (13/11), nhà lãnh đạo Nga cảnh báo, các vấn đề nhân đạo nghiêm trọng bắt đầu nảy sinh. Số người tị nạn, người bị ảnh hưởng bởi giao tranh ngày càng tăng. Cơ sở hạ tầng, công trình văn hóa bị phá hủy. Vì vậy, một trong những vấn đề cấp bách hiện nay là nhanh chóng ổn định lại cuộc sống bình thường cho người dân ở Nagorno-Karabakh.

Tổng thống Putin cũng vừa ký sắc lệnh thành lập trung tâm ứng phó nhân đạo, tạo điều kiện cho các giải pháp nhân đạo cũng như khôi phục cơ sở hạ tầng dân sự ở vùng lãnh thổ tranh chấp Nagorno-Karabakh. Tổng thống Putin hy vọng xung đột tại điểm nóng tranh chấp này cũng nhanh chóng được giải quyết./.

 VOV.

Lượt xem: 29

Trả lời