Nga tố Mỹ chủ mưu dàn dựng “màn kịch” đầu độc cựu điệp viên

Cập nhật 10/8/2018, 13:08:46

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Irina Yarovaya cáo buộc Mỹ đã chủ mưu màn kịch đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal.

Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Irina Yarovaya ngày 9/8 đã lên án các biện pháp trừng phạt về kinh tế mới đối với Nga mà Mỹ vừa công bố, khiến đồng rúp của Nga sụt giảm giá trị và dấy lên lo ngại về một thảm họa kinh tế mà Nga phải đối mặt.

nga to my chu muu dan dung man kich dau doc cuu diep vien hinh 1
Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Irina Yarovaya. Ảnh: Meduza.

“Mỹ đã tự vạch trần chính nước này là kẻ chủ mưu sau màn kịch rẻ tiền về vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Skripals. Bức màn đã được vén lên, tiết lộ ai chỉ đạo và chủ mưu hành động khiêu khích này.”

Bà Irina Yarovaya đưa ra tuyên bố này sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga hôm 8/8, động thái gây leo thang căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Nga thực hiện vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái ông tại Salisbury, Anh. Tuy nhiên Nga đã bác bỏ cáo buộc này.

Theo dự kiến, vòng trừng phạt mới về kinh tế đối với Nga sẽ có hiệu lực vào ngày 22/8 tới. Đại sứ Nga tại Mỹ đã chỉ trích các biện pháp này là “quá hà khắc” còn người phát ngôn của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov thì cho rằng đòn trừng phạt của Mỹ là “bất hợp pháp” và “không thân thiện”. Tuy nhiên, ông Peskov cho rằng còn quá sớm để bàn đến các biện pháp đáp trả, nhấn mạnh, Điện Kremlin không muốn tình hình leo thang căng thẳng quá nhanh.

Vị quan chức này cho biết thêm, biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga sẽ làm giảm thiện chí của Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Putin sau Hội nghị Thượng đỉnh tại Helsinki, Phần Lan tháng 7 vừa qua./.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời