Nga, Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí thiết lập vùng phi quân sự tại Idlib, Syria

Cập nhật 18/9/2018, 07:09:36

Theo đó, vùng phi quân sự sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 15/10 tới.

Hãng tin Interfax của Nga dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này Sergei Shoigu ngày 17/9 khẳng định, sẽ không có chiến dịch quân sự mới nào do lực lượng chính phủ Syria và quân đồng minh phát động tại Idlib của Syria.

nga va tho nhi ky nhat tri thiet lap vung phi quan su tai idlib syria  hinh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đồng ý thiết lập một khu phi quân sự tại tỉnh Idlib, Syria bắt đầu từ 15/10 (Ảnh: EPA)

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin thảo luận về vấn đề Syria tại  Sochi, Nga, đã nhất trí tạo vùng đệm phi quân sự tại tỉnh Idlib, với binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ làm nhiệm vụ tuần tra vùng đệm này nhằm đảm bảo thỏa thuận giữa hai bên được tôn trọng.

Phát biểu sau khi hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh, theo thỏa thuận mà hai nhà lãnh đạo này vừa đạt được, tất cả vũ khí hạng nặng đều bị rút khỏi khu vực và các nhóm nổi dậy, bao gồm cả Mặt trận Nusra, cũng sẽ phải rút khỏi khu vực này. Vùng phi quân sự sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 15/10 tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời