Nga sẽ công khai thông tin nếu cung cấp tên lửa S-300 cho Syria

Cập nhật 24/4/2018, 07:04:40

Nếu được trang bị hệ thống S-300, năng lực phòng không của Syria sẽ được tăng cường đáng kể.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 23/4 cho biết, nước này vẫn chưa quyết định liệu có cung cấp các hệ thống tên lửa S-300 hiện đại cho Syria hay không. Và nếu có, Nga cũng sẽ công khai các thông tin.

Nhật báo Kommersant trước đó dẫn lời các nguồn tin quân sự giấu tên cho biết, trong tương lai gần, Nga có thể sẽ bắt đầu bàn giao các hệ thống tên lửa phòng không cho Syria. Về thông tin này, Điện Kremlin đã từ chối bình luận.

Ngoại trưởng Nga hồi cuối tuần trước cũng cho rằng, chiến dịch không kích vừa qua của phương Tây tại Syria đã buộc Nga phải xem xét lại việc có nên cung cấp các hệ thống tên lửa cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad hay không.

nga chua quyet dinh co cung cap cac ten lua s300 cho syria hay khong hinh 1
Tổ hợp tên lửa phòng không S-300 của Nga. Ảnh: Sputnik.

Theo ông Sergei Lavrov, sẽ phải chờ đợi xem liệu các nhà lãnh đạo Nga và các đại diện Syria có đưa ra quyết định cụ thể nào hay không. Nhưng sẽ không có gì là bí mật và tất cả sẽ được thông báo.

Tờ Kommersant cũng dẫn lời các chuyên gia tin rằng, Israel có thể sẽ có phản ứng tiêu cực với bất kỳ quyết định nào liên quan việc cung cấp tên lửa và có thể sẽ tấn công nhằm vào những khu vực mà chúng được triển khai.

Trong khi đó, Hãng tin Reuters dẫn lời một nhà ngoại giao Nga cho biết, Israel đã yêu cầu Nga không cung cấp S-300 cho quân đội Syria.

Nếu được trang bị hệ thống S-300, năng lực phòng không của Syria sẽ được tăng cường đáng kể, có khả năng phát hiện đồng thời 300 mục tiêu ở khoảng cách tới 300km, đủ sức giúp lực lượng phòng không Syria phát hiện mọi mối đe dọa từ trên không./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời