Nga ký thỏa thuận với Ấn Độ để sản xuất vaccine Sputnik V

Cập nhật 03/9/2020, 13:09:38

Chính phủ Nga vừa qua đã ký một thỏa thuận với các công ty Ấn Độ để hợp tác sản xuất hơn 300 triệu liều vaccine Sputnik V mỗi năm.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga Kirill Dmitriev cho biết, các chuyên gia Ấn Độ đã tin tưởng độ an toàn của loại vaccine mới của Nga trong điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, từ đó đạt được thỏa thuận sản xuất hơn 300 triệu liều vaccine mỗi năm giữa hai nước.

nga ky thoa thuan voi an do de san xuat vaccine sputnik v hinh 1
Vaccine Sputnik V do Viện nghiên cứu Gamaleya tại Moscow, Nga phát triển. Ảnh: Sputnik.

Bên cạnh đó, ông Kirill Dmitriev cũng tin rằng bằng cách hợp tác sản xuất vaccine với Ấn Độ, Nga có thể cung cấp vaccine đến tất cả các quốc gia quan trọng trên thế giới đáp ứng những đơn đặt hàng trước đó.

Tháng 8/2020, loại vaccine ngăn ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia N.F. Gamaleya kết hợp với Quỹ Đầu tư trực tiếp của Nga đã được cấp phép sản xuất.

Quỹ đã nhận được đơn đăng ký từ hơn 20 quốc gia đặt mua khoảng một tỷ liều vaccine do Nga sản xuất. Cuối tháng 8 vừa qua, Bộ Y tế Nga đã cấp giấy phép cho Trung tâm Gamaleya thực hiện các nghiên cứu sau đăng ký vắc xin, dự kiến các thử nghiệm sẽ bắt đầu trong tuần này./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời