Nga, Iran và Syria tăng cường phối hợp chống khủng bố

Cập nhật 11/6/2016, 08:06:14

Hãng Interfax hôm 10/6 đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Iran và Syria đã gặp nhau hôm 9/6 tại Tehran để thảo luận cách chống IS và Al-Qaeda.

Trước đó, Tổng thống Nga và Iran hồi tháng 3 đã nhất trí tăng cường trao đổi song phương, trong đó có vấn đề xung đột ở Syria khi cả 2 nước đều là đồng minh của Tổng thống Bashar al-Assad. 

nga, iran va syria tang cuong phoi hop chong khung bo hinh 0
Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Nga và Syria nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bố sau cuộc gặp tại thủ đô Tehran.
Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp ngày 10/6, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan cho biết, Nga, Iran và Syria đã thống nhất tiến hành “cuộc chiến quyết định” chống khủng bố trong khu vực. Ba nước đã đề xuất phương án chống khủng bố bằng cách ngăn chặn hoặc cản trở hậu thuẫn chính trị, kinh tế, vũ khí đối với các nhóm trên.
Ông Dehghan nói:“Liên minh này có biện pháp cũng như quyết tâm chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố ở Syria và chúng tôi muốn lưu ý với những kẻ khủng bố và những ai ủng hộ chúng rằng, liên minh này sẽ theo đuổi mục tiêu bằng mọi cách loại trừ chúng”.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh Syria đang tăng cường tấn công chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và nhóm Mặt trận al-Nursa, một chi nhánh của mạng lưới khủng bố Al- Qaeda ở Aleppo.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho rằng, việc ủng hộ quân đội Syria là một yếu tố quan trọng trong việc chống khủng bố và giải quyết nội chiến ở nước này.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội chính phủ Syria tuyên bố họ đã kiếm soát được nút giao thông chiến lược ở tỉnh Raqqa trong nỗ lực giành lại khu vực được coi là thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Syria./.

VOV


Lượt xem: 27

Trả lời