Nga đề nghị Liên Hợp Quốc họp khẩn về vấn đề cấp thị thực của Mỹ

Cập nhật 19/2/2020, 10:02:37

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasiliy Nebenzya đề nghị Tổng thư ký Antonio Guterres tham dự cuộc họp khẩn cấp để thảo luận vấn đề này.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasiliy Nebenzya đã đề nghị tổ chức một cuộc họp khẩn cấp tại Liên Hợp Quốc sau khi Mỹ không cấp thị thực cho người đứng đầu đoàn đại biểu Nga, ông Konstantin Vorontsov, tham dự cuộc họp của Ủy ban giải trừ quân bị Liên Hợp Quốc.

nga de nghi lien hop quoc hop khan ve van de cap thi thuc cua my hinh 1
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasiliy Nebenzya. Ảnh: AFP

Trước đó, Ủy ban giải trừ quân bị đã hoãn khai mạc cuộc họp thêm 10 ngày để xử lý vấn đề liên quan tới việc cấp thị thực cho các nhà ngoại giao Nga.

“Thật không may, đây là sự thật, cuộc họp của Ủy ban giải trừ quân bị đã bị hoãn”, ông Nebenzya nói khi được đề nghị xác nhận về việc Mỹ không cấp thị thực cho người đứng đầu đoàn đại biểu Nga.

 “Chúng tôi đã đề nghị tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của Ủy ban phụ trách các mối quan hệ với nước chủ nhà. Cuộc họp sẽ diễn ra vào đầu tuần tới, chúng tôi sẽ đề nghị Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc tham dự và thông tin về tình hình liên quan”.

Khi được hỏi về việc trì hoãn cấp thị thực, ông Nebenzya nói rằng Mỹ đã “chủ động cản trở” việc ông Vorontsov đến New York.

Theo dự kiến ban đầu, cuộc họp của Ủy ban Giải trừ quân bị diễn ra trong ngày 18/2.

Tháng 10/2019, Nga đã đề xuất chuyển địa điểm một số cuộc họp của Liên Hợp Quốc khỏi New York sang Geneva hay Vienna trong bối cảnh giới chức Mỹ gây khó dễ trong việc cấp thị thực cho các nhà ngoại giao Nga./.

Theo VOV


Lượt xem: 12

Trả lời