Nga có thể yêu cầu Mỹ tiếp tục cắt giảm số nhân viên ngoại giao

Cập nhật 12/10/2017, 10:10:39

Bộ Ngoại giao Nga không loại trừ khả năng sẽ yêu cầu Mỹ phải cắt giảm số nhân viên ngoại giao của Mỹ tại Nga xuống còn 300 người hoặc thấp hơn.

Hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời người phụ trách bộ phận Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Nga Georgy Borisenko thông báo như vậy trước báo giới vào ngày hôm nay (11/10).

nga co the yeu cau my tiep tuc cat giam so nhan vien ngoai giao hinh 1
Quốc kỳ Nga và Mỹ. Ảnh: Financial Express.

Theo ông Georgy Borisenko, vào tháng 7 vừa qua, Nga đã yêu cầu phía Mỹ phải cắt giảm số nhân viên kỹ thuật và ngoại giao Mỹ ở Nga xuống còn 60%, tương đương 455 người trong bối cảnh quan hệ Nga – Mỹ đang diễn biến căng thẳng.

Theo ông Borisenko, con số 455 tương đương với số nhân viên ngoại giao Nga đang làm việc ở Mỹ. Tuy nhiên, đây là con số mà phía Nga đã cộng thêm số người làm việc cho phái bộ Nga ở Liên Hợp Quốc. Ông nói, nếu phía Mỹ không đánh giá cao thiện chí này của Nga, Nga có quyền yêu cầu Mỹ tiếp tục giảm tiếp số nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga.

Quan hệ Nga – Mỹ đã rơi xuống mức tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh, liên quan đến những cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Hai nước sau đó liên tiếp sử dụng các biện pháp đáp trả ngoại giao đối với nhau./.

VOV.


Lượt xem: 34

Trả lời