Nga chính thức cắt nguồn khí đốt sang Phần Lan

Cập nhật 21/5/2022, 06:05:32

Dòng khí đốt từ Nga sang Phần Lan sẽ ngưng hoạt động kể từ sáng 21/5. Đây là thông báo vừa được Công ty khí đốt Gasum của Phần Lan đưa ra.

Trong tuyên bố của mình, Công ty khí đốt Gasum cho biết, tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga thông báo sẽ ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên kể từ sáng 21/5. Tuy nhiên, Gasum sẽ tiếp tục cung ứng khí đốt cho khách hàng trong nước bằng các nguồn khí đốt khác thông qua đường ống dẫn Balticconnector, đồng thời khẳng định nguồn cung khí đốt sẽ không bị gián đoạn.

Hôm 17/5, Gasum cảnh báo Nga sẽ sớm cắt khí đốt sang Phần Lan ngay trong tuần vì nước này từ chối thanh toán cho công ty Gazprom của Nga bằng đồng ruble.

Đức, Qatar ký thỏa thuận đối tác năng lượng

Hôm qua, Đức đã ký thỏa thuận đối tác năng lượng với Qatar, một phần trong nỗ lực loại bỏ sự phụ thuộc vào nguồn cung dầu của Nga.

Thỏa thuận được Bộ trưởng Năng lượng Qatar al-Kaabi và Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck ký tại Berlin, Đức, thỏa thuận này tập trung vào các mặt hàng khí hydro và khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

Nga là nhà cung cấp khí đốt lớn nhất cho Đức. Kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Nga – Ukraine, Bộ trưởng Kinh tế Đức đã khởi động một số sáng kiến nhằm giảm sự phụ thuộc vào năng lượng từ Nga.

Theo VTV

Lượt xem: 5

Trả lời