Nga bác bỏ cáo buộc can thiệp bầu cử Nghị viện châu Âu

Cập nhật 17/6/2019, 14:06:22

Phía Nga bác bỏ cáo buộc cho rằng, Nga sử dụng thông tin sai lệnh để tác động cử tri trong cuộc bầu cử châu Âu vừa qua “là hoàn toàn vô lý”.

Phó Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Nga Alexander Venediktov hôm 16/6 bác bỏ cáo buộc cho rằng Nga đã sử dụng thông tin sai lệnh để tác động cử tri trong cuộc bầu cử châu Âu vừa qua “là hoàn toàn vô lý”.

nga bac bo cao buoc can thiep bau cu nghi vien chau au hinh 1
Toàn cảnh cuộc họp Nghị viện châu Âu ở Strasbourg, miền đông nước Pháp, ngày 26/3/2019. Ảnh: AP.

Theo ông, cho tới tận bây giờ, cộng đồng quốc tế vẫn không nhận được bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào để chứng minh Nga tìm cách gây ảnh hưởng tới các cuộc bầu cử dù là ở Mỹ hay châu Âu.

Trước đó, hôm 14/06, Liên minh châu Âu đã công bố báo cáo về cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu diễn ra hồi tháng 6, khẳng định  đã có trong tay bằng chứng cho thấy, Nga đã sử dụng các kỹ thuật thông tin trực tuyến, bao gồm cả việc tạo các tài khoản truyền thông xã hội giả để tác động lên lá phiếu của các cử tri. Báo cáo của Liên minh châu Âu kêu gọi các mạng xã hội như Facebook, Twitter và Youtube làm nhiều hơn nữa để bảo vệ các cuộc bầu cử khỏi sự can thiệp của nước ngoài.

Đây là báo cáo mới nhất trong một loạt cáo buộc từ các chính phủ phương Tây cho rằng, Nga đã tìm cách ngăn chặn bỏ phiếu và gây ảnh hưởng tới lựa chọn của các cử tri, bất chấp việc nước này nhiều lần bác bỏ. Trước đó, cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Mỹ Robert Mueller cũng không thể đưa ra bất kỳ bằng chứng hay kết luận nào về sự can thiệp của Nga./.

Theo VOV


Lượt xem: 10

Trả lời