New York sẽ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang tại trường học trên toàn bang từ ngày 2/3

Cập nhật 28/2/2022, 13:02:37

Ngày 27/2, Thống đốc bang New York (Mỹ) Kathy Hochul cho biết, quy định đeo khẩu trang ở các trường học trên toàn bang này sẽ được dỡ bỏ vào ngày 2/3.

Theo Thống đốc bang New York Hochul, dù quy định đeo khẩu trang tại trường học sẽ được dỡ bỏ trên toàn bang này, nhưng chính quyền các địa phương có thể chọn tiếp tục yêu cầu đeo khẩu trang ở khu vực công cộng trong nhà.

Bà Hochul nói: “Với sự sụt giảm tỷ lệ lây nhiễm, tỷ lệ nhập viện, tỷ lệ tiêm chủng cao và với hướng dẫn của CDC, các bạn của tôi, đã đến ngày này. Chúng ta sẽ dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang trong các trường học trên toàn bang và điều đó sẽ có hiệu lực vào thứ Tư tuần này, ngày 2 tháng 3“.

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams thông báo rằng, miễn là số lượng ca mắc COVID-19 mới tiếp tục giảm ở thành phố này, ông sẽ loại bỏ các quy định về đeo khẩu trang tại các trường công lập vào ngày 7/3.

Các trường học Công giáo trong thành phố sẽ dỡ bỏ quy định trên vào ngày 2/3.

New York sẽ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang tại trường học trên toàn bang từ ngày 2/3 - Ảnh 1.

Quy định đeo khẩu trang tại trường học sẽ được dỡ bỏ trên toàn bang New York từ ngày 2/3. (Ảnh: AP)

Thống đốc Hochul cho biết thêm, các bậc phụ huynh vẫn sẽ có thể lựa chọn cho trẻ đeo khẩu trang đến trường và nhân viên trường học, giáo viên cũng vậy.

Bà Hochul thông tin, tỷ lệ dương tính với COVID-19 của bang New York đang ở mức thấp nhất kể từ đợt bùng phát dịch do biến thể Omicron vào mùa đông vừa qua. Số trường hợp nhiễm COVID-19 đã giảm trong 1,5 tháng qua.

Bà Hochul nói: “Chúng ta đang ở thời điểm số ca bệnh nhi ở mức thấp nhất kể từ tháng 7/2021, và đó là trước khi năm học bắt đầu. Vì vậy, đây là xu hướng của chúng tôi trong năm học này“.

Là một trong số các bang lớn nhất nước Mỹ, bang New York có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất hoặc cao thứ hai ở các nhóm tuổi chính (5 – 11, 12 – 17 và từ 18 tuổi trở lên), theo Thống đốc Hochul.

Theo VTV


Lượt xem: 23

Trả lời