NATO: Nga không bắn rơi tên lửa sang lãnh thổ Ba Lan

Cập nhật 17/11/2022, 13:11:09

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định, không có bằng chứng cho thấy quân đội Nga tiến hành vụ tấn công tên lửa sang lãnh thổ Ba Lan.

Khẳng định trên của Tổng Thư ký Jens Stoltenberg được đưa ra sau cuộc họp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tên lửa bắn sang lãnh thổ Ba Lan thuộc hệ thống phòng không S-300, rơi xuống một ngôi làng ở nước này, khiến 2 người thiệt mạng vào đêm 15/11 (theo giờ địa phương).

Theo Tổng Thư ký Stoltenberg, đến thời điểm hiện nay, các nước NATO xác định không có dấu hiệu nào cho thấy tên lửa rơi tại ngôi làng ở miền Đông Ba Lan, cách biên giới Ukraine khoảng 6km, là kết quả của một cuộc tấn công có chủ ý. NATO và các nước thành viên sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ việc.

NATO: Nga không bắn rơi tên lửa sang lãnh thổ Ba Lan - Ảnh 1.

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Ảnh: AP)

Ông Stoltenberg cũng khẳng định, NATO chưa phát hiện dấu hiệu nào liên quan khả năng Nga chuẩn bị các hành động tấn công quân sự chống lại bất kỳ thành viên nào của NATO.

Song song với tuyên bố của Tổng Thư ký NATO, Tổng thống Ba Lan cho biết, không có bằng chứng cho thấy tên lửa được phóng bởi quân đội Nga. Tên lửa rơi trên lãnh thổ Ba Lan là tên lửa thuộc hệ thống phòng không S-300, sản xuất từ thời Liên Xô cũ, có khả năng tên lửa này do lực lượng phòng không Ukraine bắn và không may rơi xuống lãnh thổ Ba Lan.

Để ngăn khả năng xảy ra những vụ việc tương tự, máy bay chiến đấu của Ba Lan và các nước thành viên NATO sẽ tăng cường tuần tra, giám sát không phận.

Tuyên bố của Tổng Thư ký NATO và Tổng thống Ba Lan liên quan vụ việc tên lửa rơi trên lãnh thổ Ba Lan làm giảm bớt sự quan ngại trên phạm vi toàn cầu về khả năng cuộc chiến ở Ukraine có thể vượt ra ngoài biên giới nước này.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời