NATO kêu gọi Taliban ngừng các vụ tấn công, tham gia đối thoại hòa bình

Cập nhật 07/11/2018, 06:11:43

Tổng Thư kí NATO Jens Stoltenberg hôm nay kêu gọi Taliban và các nhóm vũ trang khác dừng các vụ tấn công và ngồi xuống bàn đối thoại.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tại Kabun, ông Stoltenberg cho rằng, việc thực hiện các vụ đánh bom liều chết hay đánh bom ven đường thể hiện sự coi nhẹ mạng sống của những người dân vô tội. Taliban cần hiểu rằng, tiếp tục cuộc chiến là vô nghĩa và phản tác dụng. Để trở thành một phần trong tương lai của Afghanistan, họ phải ngồi xuống bàn đàm phán.

nato keu goi taliban ngung cac vu tan cong, tham gia doi thoai hoa binh hinh 1
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani (Ảnh: India)

Tổng Thư kí NATO cũng nhấn mạnh sự ủng hộ của NATO đối với Afghanistan: “Chúng tôi đang đào tạo, tư vấn và hỗ trợ cho lực lượng Afghanistan để giúp đất nước an toàn hơn, tránh nguy cơ Afghanistan lại trở thành thiên đường của chủ nghĩa khủng bố. NATO luôn sát cánh cùng Afghanistan vì sự ổn định tại đất nước này rất quan trọng đối với an ninh của các bạn cũng như của chúng tôi. Chúng ta phải sát cánh cùng nhau trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố”.

NATO chấm dứt sứ mệnh chiến đấu tại Afghanistan vào năm 2014 và hiện thực hiện nhiệm vụ đào tạo và hỗ trợ cho lực lượng an ninh Afghanistan. Có tổng cộng 39 nước đóng góp khoảng 16.000 quân cho Phái bộ cố vấn và đào tạo của NATO tại Afghanistan. Taliban cũng đã tiến hành nhiều cuộc tấn công tại các tỉnh chiến lược của Afghanistan, nhằm đẩy lùi lực lượng nước ngoài ra khỏi quốc gia này./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời