Mỹ xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona

Cập nhật 22/1/2020, 13:01:19

Mỹ xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona từ Trung Quốc, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ hôm 21/1 cho biết.

Bệnh nhân đầu tiên xác được xác nhận bị nhiễm virus corona là người đàn ông ở độ tuổi 30, sống ở bang Washington. Người đàn ông này đã đến Vũ Hán, Trung Quốc và có triệu chứng nhiễm virus corona sau khi trở về Mỹ hôm 15/1, các quan chức liên bang và địa phương cho biết trong một cuộc họp báo.

my xac nhan truong hop dau tien nhiem virus corona hinh 1
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC). (Ảnh: AP)

Hôm 19/1, người đàn ông này đến kiểm tra sức khỏe tại cơ sở y tế địa phương và báo cáo lịch sử du lịch của mình. Trường hợp của anh được báo cáo cho Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC). Hôm 20/1, CDC đã tiến hành các xét nghiệm qua đêm và xác nhận người này bị nhiễm virus.

Bác sĩ Scott Lindquist, nhà dịch tễ học của bang Washington, chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm, cho biết bệnh nhân đang trong tình trạng tốt và được điều trị cách ly tại một bệnh viện địa phương vì không có nhiều biện pháp phòng ngừa và theo dõi.

Trong tuần này, Mỹ đã bắt đầu sàng lọc khách du lịch tại 2 sân bay quốc tế khác – Chicago O’Hare và Hartsfield-Jackson Atlanta, Tiến sĩ Nancy Messonnier, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về tiêm chủng và bệnh hô hấp cho biết.

Hơn 1.200 hành khách đã được kiểm tra tại 3 sân bay Mỹ ở Los Angeles, New York và San Francisco kể từ thứ Sáu tuần trước. Không có hành khách nào được chuyển đến bệnh viện và không có trường hợp nào được phát hiện thông qua sàng lọc nhập cảnh, Tiến sĩ Messonnier nói thêm.

Nguy cơ nhiễm virus corona đối với công chúng Mỹ vẫn còn thấp, CDC cho biết.

Hơn 300 trường hợp nhiễm virus corona gây viêm phổi đã được báo cáo và tính đến ngày 21/1 có ít nhất 6 người thiệt mạng. Ủy ban y tế Trung Quốc hôm 21/1 xác nhận virus này có thể lây truyền giữa người với người, thay vì chỉ từ động vật sang người.

Mỹ là quốc gia mới nhất cùng với các quốc gia khác như Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc xác nhận các trường hợp nhiễm virus corona từ Trung Quốc./.

Theo VOV


Lượt xem: 43

Trả lời