Mỹ và Nhật Bản cam kết tiếp tục gây sức ép với Triều Tiên

Cập nhật 01/12/2018, 09:12:00

Lãnh đạo 2 nước đã thảo luận cách thức phối hợp với cộng đồng quốc tế, duy trì sức ép cho tới khi Triều Tiên thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina ngày 30/11. Hai bên thảo luận một số vấn đề cùng quan tâm và cam kết tiếp tục củng cố hợp tác kinh tế song phương.

my va nhat ban cam ket tiep tuc gay suc ep voi trieu tien hinh 1
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: SCMP

Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe điểm lại các sự kiện vừa qua ở Triều Tiên và thảo luận cách thức phối hợp với cộng đồng quốc tế bao gồm Hàn Quốc để duy trì sức ép cho tới khi Triều Tiên thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa.

Hai bên cũng thảo luận tiến triển trong hợp tác song phương trong việc thúc đẩy một khu vực Ấn độ dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở cũng như các bước tiếp theo nhằm thực hiện quyết tâm chung mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực như năng lượng và cơ sở hạ tầng.

Hai bên cũng trao đổi về thương mại và nỗ lực chung nhằm củng cố mối quan hệ kinh tế bao gồm các cuộc đàm phán tiến tới đạt được một thỏa thuận thương mại song phương giữa Mỹ và Nhật Bản./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời