Mỹ tuyên bố sẵn sàng đàm phán nghiêm túc với Iran

Cập nhật 09/1/2020, 15:01:20

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc ngày 8/1 đã gửi thư lên Hội đồng bảo an để giải thích về việc Mỹ sát hại Tướng Qasem Soleimani của Iran.

Phía Mỹ cho biết đây là hành động tự vệ và sẵn sàng đàm phán nghiêm túc với Iran.Trong bức thư gửi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, Kelly Craft cho biết việc sát hại Tướng Soleimani nhằm mục đích tự vệ và Mỹ sẽ thực hiện các hành động cần thiết ở Trung Đông để bảo vệ các nhân viên và lợi ích của mình.

my tuyen bo san sang dam phan nghiem tuc voi iran hinh 1
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Kelly Craft. Ảnh: DW.

Đại sứ Kelly Craft cũng nhấn mạnh Mỹ sẵn sàng đàm phán nghiêm túc với Iran mà không cần bất cứ điều kiện tiên quyết nào với mục đích ngăn ngừa Iran leo thăng căng thẳng hoặc khiến hòa bình và an ninh quốc tế bị nguy hiểm.

Theo Điều 51 của Hiến chương Liên Hợp Quốc, các nước thành viên được yêu cầu ngay lập tức báo cáo lên Hội đồng Bảo an về các biện pháp được thực hiện với mục đích tự vệ. Mỹ đã sử dụng Điều 51 của Hiến chương Liên Hợp Quốc để lý giải cho việc hành động ở Syria nhằm chống lại các lực lượng của Tổ chức nhà nước Hồi giáo năm 2014./.

Theo VOV


Lượt xem: 40

Trả lời