Mỹ – Trung khánh thành trung tâm an ninh hạt nhân lớn nhất thế giới

Cập nhật 19/3/2016, 07:03:57

Trung Quốc và Mỹ đã tổ chức lễ khánh thành trung tâm an ninh hạt nhân lớn nhất thế giới tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ngày 18/3, Trung Quốc và Mỹ đã tổ chức lễ khánh thành trung tâm an ninh hạt nhân lớn nhất thế giới tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Ernest Moniz và người đứng đầu Cơ quan năng lượng nguyên tử Trung Quốc Hứa Đạt Triết.

Trung tâm an ninh hạt nhân này do Cơ quan năng lượng nguyên tử Trung Quốc và Bộ Năng lượng Mỹ phối hợp xây dựng, với tổng diện tích 5,2 ha, có thể đào tạo khoảng 2.000 nhân viên an ninh hạt nhân mỗi năm.

Trung tâm sẽ hỗ trợ về kỹ thuật và nhân lực nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công vào những cơ sở hạt nhân cũng như đào tạo cách thức xử lý vật liệu hạt nhân.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng có nhiệm vụ thực hiện các chương trình giao lưu và hợp tác quốc tế về an ninh hạt nhân, thực hiện công tác kiểm tra và phân tích các vật liệu hạt nhân, thúc đẩy sử dụng hạt nhân vì mục đích hòa bình.

 

my - trung khanh thanh trung tam an ninh hat nhan lon nhat the gioi hinh 0
Trung Quốc và Mỹ khánh thành trung tâm an ninh hạt nhân (Ảnh: China Daily)

Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí thành lập trung tâm an ninh hạt nhân nêu trên tại Hội nghị cấp cao về an ninh hạt nhân diễn ra tại thủ đô Washington (Mỹ) vào năm 2010.

Theo thoả thuận đạt được, trung tâm này đặt ở quận Phòng Sơn ở thủ đô Bắc Kinh nằm dưới sự điều hành và quản lý của Trung Quốc, trong khi phía Mỹ chịu trách nhiệm cung cấp thiết bị an ninh hạt nhân./.

VOV


Lượt xem: 39

Trả lời