Mỹ tiếp tục kêu gọi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân

Cập nhật 16/4/2019, 14:04:04

Tổng thống Trump cho rằng, cuộc gặp lần thứ 3 với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ là điều tốt đẹp khi cả hai đều hiểu rõ quan điểm của mình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo ngày 15/4 đã bác bỏ yêu cầu của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng Mỹ cần linh hoạt hơn trong đàm phán hạt nhân vào cuối năm nay.

my tiep tuc keu goi trieu tien tu bo vu khi hat nhan hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fox News

Bình luận về tuyên bố của Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuần trước rằng ông sẽ chỉ gặp Tổng thống Trump nếu Mỹ có thái độ đúng đắn, ông Mike Pompeo cho biết Tổng thống Trump quyết tâm đạt được tiến triển về mặt ngoại giao, tuy nhiên, Chủ tịch cần thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa của mình. Ông Pompeo thông báo phía Mỹ đang làm việc với các quan chức Triều Tiên nhằm tìm ra được 1 lộ trình và cá nhân ông muốn hai bên đạt được một thỏa thuận trước cuối năm nay.

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump ngày 15/4 tiếp tục nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim Jong-un và cho biết tiến trình đàm phán giữa hai bên vẫn đang diễn ra tốt đẹp mặc dù Mỹ tiếp tục duy trì trừng phạt đối với Triều Tiên. Tổng thống Trump ngày 13/4 cho biết một cuộc gặp lần thứ 3 với Chủ tịch Kim Jong-un sẽ là điều tốt đẹp khi cả hai đều hiểu rõ quan điểm của mình./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời