Mỹ sẽ sớm đưa ra kế hoạch về hòa bình Trung Đông

Cập nhật 24/6/2018, 12:06:59

Cố vấn Cấp cao của Tổng thống Mỹ Jared Kushner đã sẵn sàng làm việc với Tổng thống Palestinee Mahmoud Abbas về hòa bình Trung Đông.

Tờ Al Quds của Palestine ngày 24/6 đăng tải nội dung cuộc phỏng vấn với ông Kushner cho biết, ông sẵn sàng làm việc với Tổng thống Abbas nếu phía Palestine mong muốn.

my se som dua ra ke hoach ve hoa binh trung dong hinh 1
Cố vấn Cấp cao của Tổng thống Mỹ Jared Kushner. Ảnh: Reuters

Ông Kushner cũng gửi một thông điệp tới người dân Palestine rằng họ xứng đáng có một tương lai tươi sáng và đây là thời điểm mà cả Palestine cũng như Israel cần phải nỗ lực, khuyến khích mở ra một giải pháp.

Khi lên nắm quyền, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông có một kế hoạch hòa bình cho Trung Đông. Tuy nhiên, Tổng thống Palestine Abbas đã từ chối gặp các quan chức Nhà Trắng sau khi Chính quyền Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển Đại sứ quán từ Tel Aviv về khu vực này.

Mặc dù  không đề cập đến thời điểm đưa ra kế hoạch hòa bình, song ông Kushnern hấn mạnh, nếu Tổng thống Palestine thực sự muốn quay trở lại bàn đàm phán, thì Mỹ sẵn sàng thảo luận và công khai kế hoạch.

Nội dung cuộc phỏng vấn với ông Kushner được đưa ra sau khi ông và Đặc phái viên của Mỹ tại Trung Đông Jason Greenblatt có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Netanyahu tại Jerusalem.

Ông Kushner và ông Greenblatt cũng sẽ có chuyến thăm tới Jordan, Ai Cập, Saudi Arabia và Qatar để thảo luận về tình hình của khu vực, trong đó có vấn đề Palestine – Israel cũng như vấn đề của Iran./.

VOV.


Lượt xem: 22

Trả lời