Mỹ sẽ chuyển giao 6 tổ hợp chống tên lửa và máy bay không người lái cho Ukraine

Cập nhật 13/10/2022, 07:10:23

Hôm qua, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã khai mạc tại Brussels (Bỉ).

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày thảo luận về các biện pháp nhằm tăng sản xuất vũ khí và đạn dược, song song với việc duy trì kho vũ khí dự trữ, cũng như tăng cường sự hỗ trợ cho Ukraine. Đây là cuộc họp cấp bộ trưởng đầu tiên của NATO mà Phần Lan và Thụy Điển tham gia với tư cách khách mời.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine được thành lập theo sáng kiến của Mỹ để cung cấp vũ khí cho Ukraine đã nhóm họp nhằm cập nhật thông tin về những diễn biến mới nhất trên thực địa và những nhu cầu cấp thiết của Ukraine trong mùa Đông.

Theo khẳng định của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Tổng thư ký NATO, các nước NATO sẽ hỗ trợ Ukraine những khí tài quân sự, để tăng cường khả năng phòng không, chống lại các cuộc không kích bằng tên lửa tầm xa từ quân đội Nga.

Mỹ sẽ chuyển giao 6 tổ hợp chống tên lửa và máy bay không người lái cho Ukraine - Ảnh 1.

Mỹ cho biết sẽ chuyển giao 6 tổ hợp chống tên lửa và máy bay không người lái NASAMS cho Ukraine, tổ hợp đầu tiên đang được xúc tiến chuyển giao trong những tuần tới.

Ngay trước thềm diễn ra cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng các nước NATO, một hệ thống phòng không tầm trung Iris-T đầu tiên của Đức đã được chuyển giao cho Ukraine. Bộ trưởng Quốc phòng Đức cho biết, nước này sẽ chuyển thêm 3 hệ thống tương tự cho Ukraine trong năm 2023.

Trong ngày làm việc thứ hai, các thành viên NATO sẽ thảo luận về vai trò, năng lực hạt nhân của NATO; các Bộ trưởng Quốc phòng có thể thông qua biện pháp tăng cường khả năng răn đe và thế trận phòng thủ của NATO. Trước mắt, các nước NATO sẽ tăng dự trữ đạn dược, vật tư sản xuất vũ khí và đạn dược, cải thiện khả năng phục hồi và bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời