Mỹ sẵn sàng “linh hoạt” trong đàm phán với Triều Tiên

Cập nhật 12/12/2019, 09:12:04

Mỹ sẵn sàng “linh hoạt” hơn trong các cuộc đàm phán với Triều Tiên để đạt được mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Kelly Craft hôm qua (11/12) cho biết, Mỹ đã sẵn sàng “linh hoạt” hơn trong các cuộc đàm phán với Triều Tiên để đạt được mục tiêu cuối cùng là Bình Nhưỡng từ bỏ hạt nhân và chương trình tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, Triều Tiên cũng cần phải tránh các hành động khiêu khích.

my san sang "linh hoat" trong dam phan voi trieu tien hinh 1
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Kelly Craft. Ảnh: Getty.

Phát biểu với phóng viên trước cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình Triều Tiên, Đại sứ Mỹ cho biết: “Trong bối cảnh Mỹ đang có những chính sách ngoại giao mạnh mẽ với Triều Tiên, chúng tôi đã thấy những dấu hiệu đáng lo ngại sâu sắc rằng Bình Nhưỡng đang đi theo một hướng khác. Tôi xin được nói một cách rõ ràng rằng, Mỹ đã không yêu cầu Triều Tiên làm mọi thứ trước khi chúng tôi làm điều gì đó. Chúng tôi đã sẵn sàng để linh hoạt, nhưng chúng tôi không thể giải quyết vấn đề này một mình. Triều Tiên cần phải thực hiện phần trách nhiệm của mình, đồng thời phải tránh sự khiêu khích”.

Đại sứ Mỹ hy vọng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ có được tiếng nói chung với những diễn biến đang diễn ra trên Bán đảo Triều Tiên. Trước đó, Mỹ là quốc gia yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhóm họp về tình hình bán đảo Triều Tiên trong ngày 11/12 (theo giờ Mỹ), sau khi xuất hiện nhiều tín hiệu cho thấy căng thẳng có thể trở lại, với nguy cơ Bình Nhưỡng nối lại các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân.

Hiện đang là thời điểm “khá nhạy cảm” khi Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trước đó đã cho Mỹ thời hạn vào cuối năm nay để Washington thay đổi lập trường đàm phán để 2 bên có thể đạt được tiến bộ. Tuy nhiên, thực tế, tiến trình đàm phán này đến nay vẫn hết sức bế tắc. Triều Tiên liên tiếp thử tên lửa và động cơ tên lửa, trong khi Tổng thống Mỹ cảnh báo, Triều Tiên có thể mất tất cả nếu nối lại hành động thù địch./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời