Mỹ phủ nhận giấu thông tin binh sỹ bị thương sau vụ tấn công của Iran

Cập nhật 19/1/2020, 06:01:12

Thông báo trước đó của quân đội Mỹ cho biết, vụ tấn công gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất nhưng không gây thiệt hại về người.

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 17/1 cho biết, không có nỗ lực nào nhằm giảm nhẹ hoặc trì hoãn công bố thông tin về số người bị thương trong vụ tấn công của Iran nhằm vào các căn cứ có lực lượng Mỹ đồn trú tại Iraq tuần trước.

my phu nhan giau thong tin binh sy bi thuong sau vu tan cong cua iran hinh 1
Binh sĩ Mỹ ngày 13/1 kiểm tra khu vực trúng tên lửa của Iran tại căn cứ Ain Al-Asad. Ảnh: AP.

Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ trước đó thông báo, ít nhất 11 binh lính của nước này bị thương trong các vụ không kích. Sau vụ tấn công vài ngày, một số quân nhân bị sang chấn đã được chuyển tới các cơ sở chăm sóc y tế để được theo dõi. Những quân nhân này sẽ trở lại phục vụ sau khi được kiểm tra và kết luận đảm bảo sức khỏe để tiếp tục nhiệm vụ. Thông báo trước đó của quân đội Mỹ cho biết, vụ tấn công gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất nhưng không gây thiệt hại về người.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, để xác định số người bị thương cần có thời gian và có những yêu cầu báo cáo khác nhau. Thông tin cho rằng có nỗ lực nhằm giảm nhẹ số người bị thương trong vụ tấn công vì mục đích chính trị nào đó là không chính xác./.

Theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời