Mỹ muốn lần thứ 2 đưa tàu sân bay tới thăm Việt Nam

Cập nhật 04/4/2019, 12:04:18

Phía Mỹ hy vọng việc đưa tàu sân bay thăm Việt Nam sẽ diễn ra thường xuyên nhằm tăng cường quan hệ giữa 2 nước.

Mỹ hy vọng có thể đạt thỏa thuận đưa một tàu sân bay khác của nước này thăm Việt Nam trong năm 2019 và để hoạt động này trở thành yếu tố thường xuyên trong việc tăng cường quan hệ song phương, một quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ nói ngày 3/4.

my muon lan thu 2 dua tau san bay toi tham viet nam hinh 1
Tàu sân bay USS Carl Vinson tới Đà Nẵng tháng 3/2018. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ. 

Tàu USS Carl Vinson đã thăm Việt Nam hồi tháng 3/2018, chuyến thăm đầu tiên cùa hàng không mẫu hạm Mỹ kể từ sau khi kết thúc chiến tranh Việt Nam năm 1975. Chuyến thăm đánh dấu sự tăng cường trong mối quan hệ chiến lược giữa 2 nước.

“Chúng tôi đã có tàu sân bay đầu tiên thăm Việt Nam kể từ sau khi kết thúc chiến tranh, và chúng tôi hy vọng có thể đạt được thỏa thuận với phía Việt Nam để tàu sân bay thứ 2 thăm Việt Nam trong năm nay”, ông Randall Schriver, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương cho biết.

“Hiện tại chúng tôi đang thảo luận với phía Việt Nam. Chúng tôi hy vọng điều này có thể trở thành một yếu tố thường xuyên trong quan hệ giữa 2 nước. Đó sẽ là dấu hiệu về sự chín muồi và mối quan hệ chiến lược”, ông Schriver nói tại Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời