Mỹ mở rộng những hạn chế về chương trình miễn thị thực

Cập nhật 19/2/2016, 13:02:59

Trong bối cảnh mối lo ngại về khủng bố gia tăng, chính phủ Mỹ ngày 18/2 đã mở rộng những hạn chế về miễn thị thực cho người nước ngoài.

Trong một tuyên bố, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết bổ sung thêm 3 nước là Yemen, Libya và Somalia vào danh sách cần theo dõi đặc biệt khi cấp visa đặc biêt cho công dân 38 quốc gia thuộc diện miễn thị thực vào Mỹ.

my mo rong nhung han che ve chuong trinh mien thi thuc hinh 0
Ảnh: AP.

Quy định nêu rõ, công dân các nước nằm trong Chương trình miễn thị thực nhập cảnh cuả Mỹ từng tới 3 quốc gia vừa nêu trong vòng 5 năm trở lại đây sẽ phải trải qua vòng phỏng vấn đặc biệt khi xin visa vào Mỹ.

Hiện Bộ An ninh Nội địa Mỹ đang áp dụng quy chế du lịch miễn thị thực cho hơn 20 triệu du khách đến từ 38 quốc gia mỗi năm.

Trước đó, danh sách các nước "nguy cơ khủng bố cao" mà Mỹ cảnh báo chỉ có 4 nước là Syria, Iraq, Iran và Sudan. Những người mang hai quốc tịch cũng sẽ bị loại khỏi diện được miễn thị thực.

Hồi cuối tháng 1 vừa qua, Chính phủ Mỹ đã chính thức thực thi những thay đổi mới nhất trong Bô An ninh Nội địa của nước này đối với công dân của 38 quốc gia, trong đó có nhiều nước châu Âu. Biện pháp thắt chặt thị thực vào Mỹ đã được Quốc hội thông qua hồi trung tuần tháng 12/2015./.

VOV


Lượt xem: 38

Trả lời