Mỹ kiên quyết theo đuổi giải pháp ngoại giao trong vấn đề Triều Tiên

Cập nhật 23/10/2017, 08:10:22

Mỹ sẽ tiếp tục các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên cho đến khi nào biện pháp này không còn hiệu quả nữa.

Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đưa ra ngày 22/10 trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump đăng tải thông điệp trên trang mạng Twitter vài tuần trước rằng Mỹ đang lãng phí thời gian khi cố gắng dàn xếp cuộc đàm phán với Triều Tiên.

my kien quyet theo duoi giai phap ngoai giao trong van de trieu tien hinh 1
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: AP

Lý giải về phát ngôn của ông Donald Trump, trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN, Ngoại trưởng Rex Tillerson cho biết, Tổng thống Donald Trump muốn cảnh báo Triều Tiên rằng chính quyền Mỹ đã có sẵn các lựa chọn quân sự để đối phó với Triều Tiên và dành nhiều thời gian chuẩn bị cho các hoạt động quân sự. Tuy nhiên, ông Donald Trump cũng mong muốn giải quyết mọi xung đột bằng con đường ngoại giao và không muốn xảy ra chiến tranh.

Ngoại trưởng Rex Tillerson cũng thừa nhận Chính phủ Mỹ đang để ngỏ mọi kênh liên lạc trực tiếp với Triều Tiên song song với việc thăm do thiện chí của quốc gia này.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis sẽ tới Hàn Quốc để tham dự cuộc đối thoại an ninh thường niên giữa hai nước đồng minh, trong bối cảnh những căng thẳng về chương trình hạt nhân của Triều Tiên gia tăng.

Ông Jim Mattis sẽ đồng chủ trì Cuộc họp Tham vấn An ninh thường nhiên lần thứ 49 với người đồng cấp nước chủ nhà Song Young-moo. Cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 28/10 tới, trước thềm chuyến công du Hàn Quốc và khu vực đầu tiên của Tổng thống Donald Trump trong tháng 11 tới./.

VOV.


Lượt xem: 15

Trả lời