Mỹ không đặt nhiều kỳ vọng vào các cuộc đàm phán gián tiếp với Iran

Cập nhật 09/4/2021, 07:04:18

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 8/4 cho biết, không kỳ vọng nhiều vào các cuộc đàm phán gián tiếp với Iran về việc quay trở lại thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 8/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, các cuộc đàm phán gián tiếp tại thủ đô Viên của Áo tập trung vào các bước hạt nhân Iran cần thực hiện cũng như các bước giảm nhẹ trừng phạt Mỹ cần tiến hành để cả hai cùng quay lại tuân thủ thỏa thuận hạt nhân.

Theo ông Ned Price, cuộc đàm phán được cho là mang tính xây dựng và đạt được mục tiêu đặt ra. Ông Ned Price cũng nhấn mạnh, Mỹ sẽ không vội vã đặt nhiều kỳ vọng vào vòng đàm phán lần này và đây chỉ là bước kỹ thuật ban đầu cho các vòng đàm phán tiếp theo.

Iran bắt đầu làm giàu Urani vượt quá giới hạn cho phép sau khi cựu Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2018. Iran nhấn mạnh sẽ không quay lại tuân thủ thỏa thuận này trừ khi các biện pháp trừng phạt được gỡ bỏ. Trong khi đó, Mỹ tuyên bố rằng các hoạt động làm giàu Urani phải chấm dứt trước khi các lệnh trừng phạt được gỡ bỏ./.


Lượt xem: 19

Trả lời