Mỹ khẳng định lập trường ủng hộ Chính phủ thống nhất ở Libya

Cập nhật 05/3/2016, 06:03:20

 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh, Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ Thủ tướng Fayez Seraj và chính phủ đoàn kết dân tộc Libya.

Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng John Kerry hôm qua (3/3) có cuộc gặp với Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về Libya, Martin Kobler tại Washington, Mỹ để thảo luận về những nỗ lực nhằm ủng hộ một chính phủ thống nhất tại Libya.

my khang dinh lap truong ung ho chinh phu thong nhat o libya hinh 0
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Ảnh: Reuters)

 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh, Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ Thủ tướng Fayez Seraj và chính phủ đoàn kết dân tộc Libya trước cuộc họp ở Tunis vào tuần tới.

Tuy nhiên ông Kerry bày tỏ quan ngại về việc bất chấp những nỗ lực của đa số lãnh đạo Libya để điều hành chính phủ mới này, một nhóm nhỏ đã ngăn cản cuộc bỏ phiếu chính thức nhằm phê chuẩn nội các mới.

Trước đó, Quốc hội được quốc tế công nhận, đóng tại thành phố Tobruk ở miền Đông Libya, đã không thể tổ chức cuộc họp bỏ phiếu tín nhiệm đối với chính phủ đoàn kết dân tộc vào ngày 23/2 do không hội đủ số đại biểu cần thiết.

Theo quy định, Quốc hội Libya cần phải có đủ 99 nghị sĩ tham gia bỏ phiếu tín nhiệm đối với chính phủ đoàn kết dân tộc mới được coi là hợp pháp. Báo chí khu vực cho biết, có 100 trong tổng số 196 nghị sĩ tuyên bố "nhất trí với thành phần nội các mới" nhưng họ đã bị “ngăn cản” bỏ phiếu sau khi nhận được những lời đe dọa./.

VOV


Lượt xem: 36

Trả lời