Mỹ kêu gọi Ấn Độ – Pakistan tránh leo thang các hành động quân sự

Cập nhật 27/2/2019, 13:02:49

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo kêu gọi Ấn Độ và Pakistan tránh leo thang các hành động quân sự sau vụ đánh bom xe nhằm vào khu vực Kashimir do Ấn Độ kiểm soát.

Ngày 26/2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc điện đàm riêng với các Ngoại trưởng Ấn Độ và Pakistan, kêu gọi hai nước tránh làm leo thang các hoạt động quân sự sau vụ đánh bom xe nhằm vào khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

my keu goi an do - pakistan tranh leo thang cac hanh dong quan su hinh 1
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

Thông báo từ nhà chức trách Mỹ cho biết, trong các cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Mỹ đã kêu gọi cả Ấn Độ và Pakistan kiềm chế, tránh leo thang căng thẳng bằng bất cứ giá nào. Ông cũng đồng thời kêu gọi hai bên ưu tiên trao đổi trực tiếp, tránh gia tăng các hành động quân sự.

 Căng thẳng ngoại giao giữa Ấn Độ và Pakistan leo thang sau vụ đánh bom xe ngày 14/2 vừa qua tại tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khiến 44 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng an ninh trên lãnh thổ Ấn Độ trong vòng 3 thập kỷ trở lại đây. Nhóm vũ trang Hồi giáo Jaish-e-Mohammad –JeM có trụ sở tại Pakistan đã thừa nhận tiến hành vụ việc. Chính phủ Ấn Độ khẳng định có bằng chứng không thể chối cãi về sự dính líu của Pakistan trong vụ việc trên. Tuy nhiên, Pakistan bác bỏ mọi cáo buộc liên quan. Vụ việc đã đẩy căng thẳng giữa hai nước láng giềng này lên một nấc thang mới. Mới đây nhất, Ấn Độ đã quyết định chặn dòng nước chảy vào Pakistan từ các con sông do nước này kiểm soát./.
Theo VOV

Lượt xem: 17

Trả lời