Mỹ gia hạn đóng cửa biên giới trên bộ với Canada và Mexico

Cập nhật 21/8/2021, 06:08:14

Ngày 20/8, Mỹ tuyên bố tiếp tục đóng cửa biên giới trên bộ với 2 nước láng giềng là Canada và Mexico, không mở cửa biên giới như dự kiến trước đây vào ngày 21/8.

Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết, lệnh đóng cửa biên giới trên bộ đối với những hoạt động không thiết yếu như du lịch sẽ được kéo dài đến ngày 21/9 tới. Cơ quan này cho biết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong và ngoài nước Mỹ để xác định phương thức nối lại những hoạt động đi lại bình thường một cách an toàn và bền vững.

Quyết định được đưa ra sau khi Chính phủ Canada từ ngày 9/8 bắt đầu cho phép công dân và những người đang cư trú tại Mỹ đã tiêm vaccine được nhập cảnh vào Canada vì những lý do không thiết yếu.

Mỹ gia hạn đóng cửa biên giới trên bộ với Canada và Mexico - Ảnh 1.

Lệnh đóng cửa biên giới trên bộ đối với những hoạt động không thiết yếu như du lịch sẽ kéo dài đến ngày 21/9. (Ảnh: AP)

Từ tháng 3/2020, Mỹ đã gia hạn các biện pháp hạn chế nhập cảnh bằng đường bộ với 2 nước láng giềng theo tháng nhằm đối phó với đại dịch COVID-19.

Ngoài hạn chế trên bộ với Canada và Mexico, Mỹ vẫn duy trì cấm nhập cảnh với hầu hết người nước ngoài trong vòng 14 ngày với các hoạt động không thiết yếu cho những người đến từ Anh, 26 nước thuộc khối Shengen ở châu Âu, Ireland, Trung Quốc, Ấn độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Theo VTV


Lượt xem: 12

Trả lời