Mỹ đóng cửa tòa nhà Quốc hội với công chúng vì dịch Covid-19

Cập nhật 13/3/2020, 06:03:35

Tòa nhà Quốc hội Mỹ sẽ đóng cửa tạm thời với công chúng từ lúc 17h chiều 12/3 (giờ miền Đông, Bắc Mỹ) và kéo dài cho đến ngày 1/4.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ và các tòa nhà văn phòng Quốc hội gần đó sẽ được đóng cửa với công chúng vì lo ngại sự lây lan của virus corona mới (SARS-CoV-2). Thông báo của giới chức Quốc hội Mỹ ngày 12/3 cho biết, chỉ có các nhà lập pháp, nhân viên Quốc hội, phóng viên chuyên trách và khách đến làm việc mới được phép tiếp cận đồi Capitol.

my dong cua toa nha quoc hoi voi cong chung vi dich covid-19 hinh 1
Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: Viator.

Theo thông tin từ Fox News, việc đóng cửa tạm thời sẽ bắt đầu vào lúc 17h chiều 12/3 (giờ miền Đông, Bắc Mỹ) và kéo dài cho đến ngày 1/4.

Theo lý giải của các quan chức phụ trách tòa nhà Quốc hội Mỹ, động thái tạm thời này được đưa ra vì có những lo lắng đối với sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên Quốc hội cũng như công chúng. Quyết định “cần thiết” này dựa trên những cân nhắc thận trọng.

 Thông báo đóng cửa Tòa nhà Quốc hội Mỹ đối với công chúng được đưa ra không lâu sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức tuyên bố dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra là đại dịch toàn cầu.

Hôm 11/3, trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố toàn bộ các chuyến đi từ 26 nước châu Âu đến Mỹ sẽ bị dừng trong 30 ngày tới, trừ nước Anh, để ngăn Covid-19.

Ông Trump nói: “Các quy tắc mới sẽ có hiệu lực từ nửa đêm 13/3. Những hạn chế này sẽ được điều chỉnh theo tình hình thực tế”.

Tổng thống Mỹ cho biết lệnh cấm nhằm “ngăn các ca nhiễm mới đổ bộ lên đất Mỹ”. Tuy nhiên, sẽ có những miễn trừ nhất định đối với một số người Mỹ “đã được giám sát y tế phù hợp”.

Ông Trump nêu rõ: “Những hạn chế này không chỉ áp dụng với khối lượng lớn thương mại và hàng hóa, mà còn nhiều thứ khác khi lệnh cấm được thông qua. Chúng tôi đang thảo luận về bất cứ thứ gì từ châu Âu đến Mỹ. Những hạn chế này không áp dụng cho Vương quốc Anh”./.

Theo VOV


Lượt xem: 37

Trả lời