Mỹ chống chọi với nắng nóng kỷ lục lên tới 43 độ C

Cập nhật 23/7/2019, 07:07:25

Nước Mỹ đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khi nhiệt độ tăng cao bất thường lên tới 37-43 độ C, đỉnh điểm là ở bờ Đông và miền Trung Tây nước này.

Đây được xem là đợt nắng nóng nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây, đe dọa đời sống của gần 200 triệu người dân.

Mức nhiệt nắng nóng nguy hiểm kết hợp với một số yếu tố dẫn tới nguy cơ cao gây ra tình trạng sốc nhiệt hoặc đột quỵ, thậm chí gây ra tử vong cho nhiều người nếu người dân không có biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Theo kênh truyền hình CBS, đợt nắng nóng khủng khiếp này đến nay đã khiến ít nhất 6 người tử vong, trong đó có 4 người ở bang Maryland. Cơ quan thời tiết của Mỹ khuyến cáo người dân cảnh giác trước nguy cơ sốc nhiệt và đề phòng bằng cách uống nhiều nước, hạn chế ra ngoài vào những lúc nhiệt độ cao nhất để bảo vệ sức khỏe.

my chong choi voi nang nong ky luc len toi 43 do c hinh 1
Người dân Mỹ ra hồ bơi để đối phó với nắng nóng. Ảnh: Getty.

Nhiều người dân Mỹ đang than phiền vì thời tiết oi bức: “Tôi nghĩ rằng thời tiết nắng nóng như thế này, kết hợp với độ ẩm khiến mọi người đều cảm thấy thực sự rất mệt mỏi. Nó cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe khi bạn phải ở bên ngoài trời quá lâu.”

“Hãy nhìn xem mọi người đi bộ xung quanh đây đều mang theo ô cả. Nó thực sự là vật dụng cần thiết đấy. Với thời tiết này, bạn còn nên uống thêm nhiều nước nữa.”

 Tại thành phố New York, đường phố trở nên vắng vẻ một cách lạ thường trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố tình trạng khẩn cấp về nắng nóng.  Hôm qua, khoảng 47.000 người dân thành phố này còn phải hứng chịu cảnh mất điện trên diện rộng, chủ yếu ở quận Brooklyn và Queens. Thành phố quyết định mở cửa các bãi biển và bể bơi muộn hơn bình thường, tăng cường các điểm chống nóng khẩn cấp trên đường.

Để hỗ trợ người dân tránh nóng, tại Philadelphia, các bể bơi và công viên cũng được mở cửa miễn phí. Tại một số nơi khác, chính quyền địa phương còn thiết lập “trung tâm tránh nóng” tại những nơi công cộng như thư viện, trường học và siêu thị, đồng thời mở các trạm nước uống di động trên đường giúp người dân ứng phó với thời tiết khắc nghiệt.

Còn tại Washington, hàng chục người chống chọi với nắng nóng oi bức bằng cách cho phép bản thân tận hưởng sự kiện Ngày Kem quốc gia, trong khi những người khác đi tới công viên nước và bể bơi để “giảm nhiệt”.

Để cảm nhận rõ mức độ khắc nghiệt của đợt nắng nóng bất thường này, tại Omaha, Nebraska, cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã thực hiện thí nghiệm nướng bánh bằng hơi nóng trong xe hơi phơi ngoài nắng. Sau 45 phút, nhiệt độ trong xe lên tới 79 độ C.

Dự báo, nếu thời tiết có mưa trong ngày hôm nay sẽ khiến đợt nắng nóng này “hạ nhiệt” dần./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời