Mỹ cân nhắc triển khai thêm quân tới Syria chống IS

Cập nhật 24/2/2017, 08:02:14

Mỹ vẫn đang cân nhắc kỹ lưỡng khả năng triển khai thêm quân tới Syria bởi điều này sẽ làm gia tăng gánh nặng cho Washington.

Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ, tướng Joseph L.Votel hôm qua (22/2) cho biết, nước này đang cân nhắc triển khai thêm quân tới Syria nhằm đẩy nhanh chiến dịch chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

my can nhac trien khai them quan toi syria chong is hinh 1
Binh sĩ làm nhiệm vụ chống IS. (Ảnh: US Army/MGN)

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS, tướng Joseph L.Votel nhấn mạnh, Mỹ rất quan tâm tới việc duy trì đà tiến quân như hiện nay. Lực lượng địa phương Syria được Mỹ hỗ trợ đang cho thấy không có khả năng cơ động tốt, hỏa lực yếu nên Mỹ cần hành động để lấp đầy khoảng trống này thông qua các biện pháp khác nhau.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một phương án phải cân nhắc kỹ lưỡng, bởi điều này sẽ làm gia tăng gánh nặng cho Mỹ. Ông Votel đồng thời nhấn mạnh, chắc chắn chính phủ Mỹ không xem xét việc gửi các lực lượng chiến đấu tới Syria và lập trường của Mỹ sẽ vẫn không thay đổi, đó là các lực lượng địa phương vẫn cần phải đi đầu trong những nỗ lực này.

Mỹ hiện có khoảng 500 binh sĩ đặc nhiệm ở Syria, nên nếu mở rộng quân số, có thể Mỹ sẽ triển khai cả các đơn vị chiến đấu thông thường./.

VOV.


Lượt xem: 36

Trả lời