Muôn sắc màu cổ động viên World Cup 2022

Cập nhật 01/12/2022, 15:12:04

World Cup, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, không chỉ dành cho 32 đội mà còn là ngày hội lớn của tất cả những người hâm mộ trên toàn thế giới.

World Cup 2022 là một bữa tiệc khổng lồ cho các cổ động viên bóng đá. Khi đến với sân bóng World Cup, các cổ động viên dù họ là ai trong đời thường cũng không còn quan trọng, mà tất cả hòa thành một khối muôn sắc màu, thậm chí là kỳ dị.

Mỗi cổ động viên một sắc màu tại World Cup 2022

Trước khi vào sân, anh Caparone – cổ động viên của đội Mexico tranh thủ mặc bộ đồ trang phục cổ vũ đặc biệt. Trông anh chẳng khác nào một chiến binh.

“Cái này mô phỏng trang phục của người Azteca cổ. Bây giờ thì nó là trang phục dùng trong các nghi lễ. Đáng lẽ nó còn có mũ lông chim nữa cơ nhưng tôi không mang nó lên máy bay được” – anh Caparone chia sẻ.

Tất cả những gì đặc trưng nhất của Mexico đã được trưng bày trên các khán đài ở World Cup, từ những chiếc mũ Sombredo, tới mặt nạ hay những trang phục chiến binh thời Azteca.

Muôn sắc màu cổ động viên World Cup 2022 - Ảnh 1.

Một cổ động viên của Ghana với trang phục ấn tượng (Ảnh: Reuters)

Với các cổ động viên tới từ châu Phi, trang phục của họ mang phong cách vừa độc vừa lạ. Hãy nhìn vào đội hình cổ vũ của đội Senegal hay anh chàng Madagui, ngoài chiếc nón 3 tầng thì anh còn vác thêm cả chiếc đầu sư tử. Chị Akadame còn sơn toàn thân và đội thêm chiếc mũ tự chế để cổ vũ cho đại diện của các quốc gia châu Phi.

“Tôi muốn mang bản sắc châu Phi tới World Cup. Đó là sắc màu của Ghana” – chị Akadame cho biết.

Trong số các cổ động viên tới từ châu Á, nổi bật tại World Cup năm nay với những bộ đồ Kimono, cosplay hay thậm chí cả gấp giấy Origami là các cổ động viên Nhật Bản. Còn các “Oppa” tới từ Hàn Quốc, ngoài trang phục, họ còn mang cả dàn nhạc đến để chung vui.

Muôn sắc màu cổ động viên World Cup 2022 - Ảnh 2.

Cổ động viên Nhật Bản nổi bật với những trang phục cosplay trên khán đài (Ảnh: Reuters)

Các cổ động viên châu Âu như Anh, Pháp, Đức không màu mè nhưng cũng không khó để nhận ra họ qua các bộ trang phục hay mũ theo màu của quốc kỳ.

World Cup, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, không chỉ dành cho mỗi 32 đội mà đó còn là ngày hội lớn của tất cả những người hâm mộ trên toàn thế giới. Mỗi quốc gia một sắc màu, mỗi cổ động viên đều muốn mình nổi bật nhất. Đây là ngày hội không biên giới với cổ động viên ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, màu da, cùng nói chung một ngôn ngữ là bóng đá.

Cổ động viên đi xem 10 kỳ World Cup liên tiếp

Nhắc đến những cổ động viên nổi bật nhất tại World Cup,không thể bỏ qua Héctor Chávez – người hâm mộ cuồng nhiệt của đội tuyển Mexico. Ông đã đi xem 10 kỳ World Cup liên tiếp và gần như xuất hiện ở mọi trận đấu của đội tuyển quốc gia Mexico. Hector được người hâm mộ Mexico ca ngợi là cổ động viên bóng đá số 1 tại quốc gia này.

Người xem tất cả 64 trận của World Cup 2022

Đi xem 10 kỳ World Cup là một thành tích đáng nể, tuy nhiên, có thể theo dõi trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu trong 1 kỳ World Cup cũng là một dấu ấn đáng ngưỡng mộ.

Anh Ben Black là người hâm mộ bóng đá đến từ Anh. Anh đang thực hiện thử thách xem toàn bộ các trận đấu tại World Cup năm nay. Đây là thử thách rất khó vì thời gian giữa các trận chỉ có khoảng 1 tiếng đồng hồ, bên cạnh đó, khoảng cách giữa các sân vận động cũng là hàng chục km. Đặc biệt, các trận cuối vòng bảng còn diễn ra cùng giờ.

Chính vì vậy, Ben chỉ có thể xem một phần trận đấu và nhanh chóng chạy tới sân bóng khác để theo dõi trận tiếp theo. Quá trình thực hiện thử thách tốn rất nhiều sức và hành trình của anh đang thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

Cổ động viên đạp xe 5.500 km để đi xem World Cup

Ben Black mới chỉ là di chuyển quanh Qatar, trong khi đó, ông Pablo Garcia đã đạp xe 5.500 km, mất 4 tháng, đi từ Italy tới Qatar để tận mắt theo dõi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ông chia sẻ rằng, chuyến đi của mình vô cùng đáng nhớ vì được chứng kiến vẻ đẹp Trung Đông ở những góc nhìn chậm rãi, từ tốn trên yên xe đạp.

Cổ động viên Nhật Bản dọn rác sau trận đấu

Thêm một mùa World Cup có sự tham gia của đội tuyển Nhật Bản cũng là thêm một lần thế giới được chứng kiến nét đẹp trong văn hóa của người hâm mộ đến từ xứ sở hoa anh đào.

Muôn sắc màu cổ động viên World Cup 2022 - Ảnh 3.

Cổ động viên Nhật Bản dọn rác trên khán đài sau khi kết thúc trận đấu (Ảnh: AP)

Khán giả Nhật Bản cho biết, việc không xả rác đã là thói quen và họ dọn sạch khán đài sân bóng là để bày tỏ sự tôn trọng với chủ nhà. Với hành động văn minh này, trong chiều ngược lại, cổ động viên Nhật Bản cũng dành được sự tôn trọng của khán giả theo dõi World Cup 2022.

Bóng đá giúp tăng sự đoàn kết

Bóng đá có khả năng kéo những người tưởng, như là đối đầu hay hoàn toàn khác biệt, lại gần nhau. Khi đã là cổ động viên bóng đá, mọi khoảng cách đều được xóa nhòa, chỉ còn lại tình yêu thương.

Muôn sắc màu cổ động viên World Cup 2022 - Ảnh 4.

Các cổ động viên Iran nổi bật với trang phục mang màu quốc kỳ (Ảnh: Reuters)

Một phóng viên Israel đang cố gắng đưa tin trực tiếp từ Doha, Qatar. Tuy nhiên, các cổ động viên Iran đang vui mừng vì đội nhà vừa chiến thắng đội tuyển xứ Wales chỉ muốn kéo anh vào cuộc vui cùng với họ.

“Những cổ động viên này thật điên rồ. Tôi muốn nói rằng, tổ chức World Cup ở Trung Đông, dù bạn nghĩ sao thì cũng không gì so sánh được với những chuyện đang diễn ra ngay lúc này ở sân vận động Ahmad Bin Ali, hãy xem tôi lúc này thế nào đây” – phóng viên Uri Levy từ Đài Phát thanh – Truyền hình quốc gia Israel chia sẻ.

Nhìn những hình ảnh này thì khó có thể liên tưởng đến thực tế là Iran và Israel vẫn còn trong thời kỳ mâu thuẫn kéo dài từ hơn 40 năm nay. Còn Qatar thậm chí không công nhận chính thức nhà nước Israel nhưng vẫn cấp phép cho các chuyến bay thẳng từ Israel đến để phục vụ World Cup lần này.

Ở một góc khác, một người hoàn toàn mù và điếc nhưng vẫn theo dõi và cổ động đội nhà Brazil nhờ các cổ động viên nhiệt thành khác. Trong trận Brazil gặp Thụy Sỹ, các cổ động viên kiêm phiên dịch đã giúp những người mù và điếc theo sát trận đấu, từ phần hát quốc cacho đến việc nắm bắt các tình huống trên sân nhờ một mô hình sân bóng. Cứ thế, họ truyền tải không ngừng nghỉ từng chi tiết của trận đấu cho đến cả thời khắc tất cả cùng vỡ òa mừng chiến thắng.

Ở một nơi xem bóng đá trên sân mà hoàn toàn tĩnh lặng, đây là nơi ban tổ chức thiết lập để dành riêng cho những cổ động viên mắc bệnh tự kỷ. Với những cổ động viên này, âm thanh thực của một trận đấu trên sân là quá sức chịu đựng.

Còn ở các phòng xem khép kín, ánh sáng được để dịu nhẹ, các chất liệu để người xem chạm vào đều êm mượt. Tất cả là dành cho các cổ động viên tự kỷ được xem một trận đấu bóng đá trên sân mà không bị căng thẳng.

Đây là lần đầu tiên tại một World Cup, các cổ động viên tự kỷ được tới sân xem trực tiếp cùng những cổ động viên khác nhưng trong không gian phù hợp với cảm giác của họ.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời