Miền Nam Trung Quốc tiếp tục đợt mưa lớn, Vũ Hán báo động đỏ

Cập nhật 06/7/2020, 14:07:36

Một đợt mưa lớn mới bắt đầu từ ngày 5/7 đang tấn công khu vực miền Nam Trung Quốc và dự kiến kéo dài trong khoảng từ 4-5 ngày.

Miền Nam Trung Quốc đang bước vào đợt mưa lớn mới, khiến nước này phải nâng mức cảnh báo mưa cao hơn một cấp. Một số địa phương ở tỉnh Hồ Bắc, trong đó có thành phố Vũ Hán đã phải ra báo động đỏ.

mien nam trung quoc tiep tuc dot mua lon, vu han bao dong do hinh 1
Mưa lớn tại Vũ Hán. Ảnh: Chinanews

Một đợt mưa lớn mới bắt đầu từ ngày 5/7 đang tấn công khu vực miền Nam Trung Quốc và dự kiến kéo dài trong khoảng từ 4-5 ngày. Đợt mưa này sẽ ảnh hưởng từ vùng Tây Nam đến trung hạ du sông Trường Giang.

Ngày 6/7, Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc lại phải tiếp tục phát đi cảnh báo mưa lớn màu vàng. Mức cảnh báo này đưa ra lần đầu hôm 5/7 và cao hơn 1 cấp so với 1 tháng trước. Trước đó, Trung Quốc đã liên tục phải đưa ra mức cảnh báo mưa lớn màu xanh trong suốt 31 ngày, điều hiếm gặp từ trước tới nay.

 Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc cũng phải nâng mức ứng phó khẩn cấp với mưa lớn từ cấp 4 lên cấp 3.
mien nam trung quoc tiep tuc dot mua lon, vu han bao dong do hinh 2
Ngập tại Hoàng Cương, Hồ Bắc, nơi phải phát đi báo động đỏ vì mưa lớn kéo dài. Ảnh: Chinanews

Trong đợt mưa mới dự kiến kéo dài đến ngày 8 và 9/7 này ở Trung Quốc, tổng lượng mưa sẽ vào khoảng 100-300mm, trong đó miền Đông tỉnh Hồ Bắc, một số nơi ở miền Tây Nam tỉnh An Huy lượng mưa lên đến 400mm và đi kèm với các hiện tượng thời tiết đối lưu khác, như sấm sét, gió lớn, một số địa phương còn xảy ra mưa đá.

Riêng trong ngày 5/7, lượng mưa tại Vũ Hán có nơi lên đến 400-492mm, buộc thành phố này cùng nhiều địa phương khác tại tỉnh Hồ Bắc, nơi có đập Tam Hiệp phải phát đi báo động đỏ về tình trạng mưa lớn dài ngày tại đây.

Trước đó, theo số liệu thống kê tính đến hết ngày 3/7, mưa lũ đã làm hơn 19 triệu người tại 26 tỉnh, thành và khu tự trị ở Trung Quốc bị ảnh hưởng, 121 người chết và mất tích, thiệt hại kinh tế trực tiếp gần 42 tỷ nhân dân tệ (gần 6 tỷ USD)./.

Theo VOV


Lượt xem: 40

Trả lời