Máy bay Nga có thể bị chiếm quyền điều khiển trước khi rơi ở Ai Cập

Cập nhật 04/11/2015, 06:11:28

Theo chuyên gia phân tích, nhiều khả năng có kẻ đã chiếm quyền điều khiển máy bay và cố tình điều khiển nó lao xuống đất.

Sputnik ngày 3/11 dẫn lời cựu Chủ tịch Ủy ban Phân tích tai nạn thuộc Hiệp hội phi công quốc tế (IFALPA) cho rằng, có thể đã có một ai đó chiếm quyền kiểm soát chiếc máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia (Nga) và cố tình điều khiển nó lao xuống đất.

may bay nga co the bi chiem quyen dieu khien truoc khi roi o ai cap hinh 0
Hiện trường rơi máy bay Nga tại bán đảo Sinai, Ai Cập. Ảnh: Sputnik

Trước đó hôm 31/10, chiếc máy bay Airbus A321 chở theo 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) khi đang trên đường từ thành phố nghỉ mát Sharm El-Sheikh (Ai Cập) đến St. Petersburg (Nga). Vụ tai nạn bi thảm này khiến toàn bộ những người có mặt trên máy bay, trong đó có 25 trẻ em thiệt mạng.

"Từ báo cáo ban đầu cho biết máy bay đã tăng, giảm độ cao đột ngột có thể chỉ ra rằng đã có vấn đề nghiêm trọng trong việc kiểm soát chiếc máy bay này hoặc một ai đó (không phải là các phi công) đã làm điều đó và cố tình đâm máy bay xuống đất", ông Dale Leppard nói.

Ông Leppard – người đã có kinh nghiệm hơn 45 năm tham gia vào các cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay – cho biết thêm: Với việc máy bay được cho là vỡ tung trước khi lao xuống đất, thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ được tìm thấy cách hiện trường tai nạn khoảng 3 dặm, không loại trừ khả năng có chất nổ được cài trên máy bay.

 

Người phát ngôn chính phủ Ai Cập Hossam Kawish cho biết, phải mất từ 1-4 tuần để có báo cáo kết quả phân tích dữ liệu từ các hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn của  hãng hàng không Kogalymavia./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời