Máy bay Nga chở 322 hành khách dừng khẩn cấp tại Thái Lan

Cập nhật 13/12/2015, 06:12:55

Do nhận thấy 2 hành khách người Thổ Nhĩ Kỳ có những hành động nghi vấn, phi công đã yêu cầu dừng máy bay khẩn cấp.

Trưa 12/12, chiếc máy bay B777-300 của hãng hàng không Nga Aeroflot khi đang di chuyển ra đường băng để cất cánh tại sân bay Suvarnabhumi (Bankok, Thái Lan) thì bất ngờ phi công đề nghị chuyển hướng khẩn cấp vào khu đỗ tại sân bay.

Bộ phận điều hành bay sân bay cho biết, phi công đưa ra đề nghị trên do nhận thấy có 2 hành khách người Thổ Nhĩ Kỳ trên chuyến bay có những hành động nghi vấn, ảnh hưởng đến an toàn bay.

Sân bay Suvarnabhumi đã áp dụng phương án khẩn cấp với việc huy động các bộ phận rà phá bom mìn, lực lượng phòng cháy chữa cháy, nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế đến khu vực máy bay đỗ. Toàn bộ 322 hành khách và phi hành đoàn 15 người đã được sơ tán khỏi máy bay để các nhân viên an ninh Thái Lan kiểm tra máy bay cũng như hàng hóa gửi của hành khách.

Các nhà chức trách Thái Lan cho biết, mức độ khẩn cấp áp dụng lần này được phía Thái Lan sử dụng tương đương với trường hợp nhận được thông tin dọa đặt bom trên máy bay do đây là đề nghị trực tiếp từ phi công điều khiển máy bay.

Sau hơn 5 tiếng kiểm tra lại toàn bộ hàng hóa ký gửi cũng như kiểm tra toàn bộ máy bay và không phát hiện vật thể hay hàng hóa bất thường ảnh hưởng đến an toàn bay, đầu giờ tối ngày 12/12, chuyến bay SU 271 đã cất cánh tại sân bay Suvarnabhumi theo hành trình đã định để đến thủ đô Moscow (Nga)./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời