Malaysia vẫn hy vọng tìm được máy bay MH370

Cập nhật 08/3/2016, 23:03:03

Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm nay (08/03) cho biết, Malaysia vẫn hy vọng tìm thấy máy bay MH370, mất tích vào ngày này 2 năm về trước.

Theo ông Razak, sự biến mất của chiếc máy bay này là chưa có tiền lệ và việc tìm kiếm chiếc máy bay vẫn là một thách thức lớn nhất trong lịch sử của ngành hàng không. 

 

malaysia van hy vong tim duoc may bay mh370 hinh 0
Malaysia vẫn hy vọng tìm được máy bay MH370. (ảnh: Getty)

 

Thủ tướng Malaysia cũng cho biết, Malaysia, Australia và Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp ba bên trong thời gian sớm nhất nhằm xác định bước đi tiếp theo trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay này.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia mất tích khi đang thực hiện chuyến bay số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Đến nay vẫn chưa xác định rõ được số phận chiếc máy bay cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Nhà chức trách Malaysia cho biết các dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay này chệch khỏi đường bay đã định và hướng ra vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử, lên tới 130 triệu AUD do Australia dẫn đầu đang được tiến hành tại vùng biển rộng 120.000 km2 được cho là nơi máy bay rơi.

Cho đến nay, mảnh vỡ duy nhất của MH370 được xác nhận là một phần cánh máy bay được phát hiện năm ngoái trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Nhà chức trách Malaysia và Australia vẫn đang làm rõ những mảnh vỡ khác nghi là của máy bay MH370 mới được phát hiện gần đây./.

VOV


Lượt xem: 21

Trả lời