Macau (Trung Quốc) mở cửa trở lại sau 9 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới

Cập nhật 01/8/2022, 13:08:43

Macau (Trung Quốc) sẽ mở cửa trở lại các dịch vụ công cộng và địa điểm giải trí, đồng thời cho phép phục vụ ăn uống tại nhà hàng từ ngày 2/8.

Đường phố ở trung tâm cờ bạc Macau vắng tanh trong đợt bùng phát virus SARS-CoV-2.

Đây là thông tin do chính quyền Macau (Trung Quốc) đưa ra. Trung tâm cờ bạc lớn nhất thế giới này đã không ghi nhận trường hợp COVID-19 mới trong 9 ngày liên tiếp.

Các thẩm mỹ viện, trung tâm thể dục và quán bar cũng sẽ được phép hoạt động trở lại, chính quyền Macau cho biết trong một tuyên bố hôm 1/8.

Cơ quan y tế Macau sẽ yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài và phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng ba ngày mới được vào các địa điểm nói trên.

“Không có trường hợp lây nhiễm cộng đồng nào ở Macau trong 9 ngày liên tiếp và nguy cơ lây lan của COVID-19 đã giảm đáng kể”, đại diện cơ quan y tế Macau nói.

Macau (Trung Quốc) mở cửa trở lại sau 9 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới - Ảnh 1.

Sòng bạc Lisboa trong lúc dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở Macau (Trung Quốc), ngày 4/7/2022. (Ảnh: Reuters)

Macau đã báo cáo khoảng 1.800 ca nhiễm kể từ giữa tháng 6, khi thành phố này bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát virus SARS-CoV-2 tồi tệ nhất, khiến các sòng bạc phải dừng hoạt động và phần lớn thành phố bị đóng cửa.

Macau đã mở cửa trở lại các sòng bạc vào ngày 23/7, trong khi áp dụng những biện pháp nghiêm ngặt yêu cầu hầu hết doanh nghiệp và cơ sở khác phải đóng cửa.

Đây là lần đầu tiên Macau phải vật lộn với đợt bùng phát dịch do biến thể Omicron lây lan nhanh chóng.

Hơn 90% cư dân của Macau được tiêm phòng đầy đủ vaccine. Thành phố chỉ có một bệnh viện công đã bị quá tải ngay cả trước đại dịch.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời