Lực lượng đặc biệt của Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan lần đầu tập trận chung

Cập nhật 17/9/2021, 06:09:14

Các binh sĩ Lực lượng đặc biệt Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan đã tham gia cuộc tập trận chung trong khuôn khổ cuộc tập trận quốc tế đầu tiên giữa ba quốc gia.

Cuộc tập trận chung chung Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan sẽ diễn ra đến ngày 20/9.

Cuộc tập trận chung mang tên “Ba anh em – 2021” dự kiến ​​kéo dài trong một tuần, đến ngày 20/9.

Các binh sĩ sẽ tham gia các hoạt động bắn súng đạn thật và súng phóng lựu ở Azerbaijan. Theo Bộ Quốc phòng Azerbaijan, các cuộc tập trận sẽ tăng cường sự hợp tác giữa các lực lượng đặc biệt của ba quốc gia này: “Mục đích chính của cuộc tập trận là cải thiện sự tương tác giữa các đơn vị, cũng như huấn luyện các hoạt động trong điều kiện thời bình và thời chiến“, theo hãng thông tấn TASS có trụ sở tại Moscow.

Lực lượng đặc biệt của Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan lần đầu tập trận chung - Ảnh 1.

Cuộc tập trận chung mang tên “Ba anh em – 2021” với sự tham gia của Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan. (Ảnh: AA)

Quân đội Azerbaijan và Thổ Nhĩ Kỳ, hai quốc gia láng giềng, thường xuyên tiến hành các cuộc diễn tập chung. Trong khi đó, Pakistan mới tham gia vào hoạt động diễn tập này.

Phát biểu tại buổi lễ trước khi cuộc tập trận bắt đầu, Trung tướng Azerbaijan Azeri Hikmat Mirzayev cảm ơn các lực lượng vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan vì sự viện trợ của họ trong cuộc chiến Nagorno – Karabakh kéo dài 44 ngày vào năm 2020.

Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan đã đi vào lịch sử nhân loại với tư cách là những người bạn, những người anh em thân thiết. Trung tâm của những mối quan hệ này là mối quan hệ chặt chẽ giữa các dân tộc của chúng ta“, ông Azeri Hikmat Mirzayev nói. “Ngày nay, sự hợp tác giữa ba nước chúng ta trên mọi lĩnh vực đều ở mức cao nhất“.

Theo VTV


Lượt xem: 5

Trả lời