Lo Mỹ can thiệp quân sự, ông Maduro yêu cầu quân đội sẵn sàng ứng phó

Cập nhật 23/5/2019, 13:05:49

Tổng thống Venezuela Maduro đã yêu cầu quân đội nước này sẵn sàng ứng phó trong trường hợp Mỹ can thiệp quân sự.

Trong thông báo đăng tải trên trang cá nhân Twitter ngày 22/5, Tổng thống Venezuela Maduro đã chỉ thị các lực lượng vũ trang nước này chuẩn bị mọi phương án đẩy lùi một “cuộc xâm lược” có thể xảy ra của Mỹ tại quốc gia này.

lo my can thiep quan su, ong maduro yeu cau quan doi san sang ung pho hinh 1
Tổng thống Venezuela Maduro. Ảnh: Bloomberg.

Dòng Tweet viết rằng: “Tôi yêu cầu tất cả các lực lượng trong quân đội đề cao cảnh giác, sẵn sàng bảo vệ hòa bình để ngăn chặn Mỹ thực hiện bất cứ nỗ lực nào chống lại đất nước của chúng ta. Hòa bình sẽ là chiến thắng của chúng ta”.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ thông báo “mọi phương án” liên quan đến tình hình Venezuela đều đã được đưa ra cân nhắc. Nội dung của dòng Tweet nêu trên tương tự như mệnh lệnh Tổng thống Maduro ban bố trong một cuộc diễu hành quân sự có tên gọi “tháng 3 của lòng trung thành” ở bang Carabobo, phía bắc Venezuela, tờ El Nacional cho biết.

Trước đó, khi phát biểu trước các binh sỹ trong quân đội vào hôm 21/5, Tổng thống Maduro yêu cầu quân đội bắt giữ những “đối tượng phản gián” trong hàng ngũ của họ. “Nếu một kẻ phản bội xuất hiện hãy bắt giữ ngay lập tức. Đó là mệnh lệnh”, ông Maduro nói. Nhà lãnh đạo Venezuela cũng yêu cầu quân đội “kích hoạt” các “hệ thống vũ khí” để ngăn chặn mọi hành động chống lại quốc gia này.

Hôm 30/4 vừa qua, đụng độ đã nổ ra ở Caracas, Venezuela sau khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido kêu gọi nổi dậy lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro. Tuy nhiên kế hoạch này của ông Guaido đã thất bại./.

VOV.


Lượt xem: 16

Trả lời