Lở đất tại Venezuela, 37 người thiệt mạng, hơn 50 người mất tích

Cập nhật 11/10/2022, 13:10:46

Số người thiệt mạng do các vụ lở đất tại bang Aragua, Venezuela đã lên tới ít nhất 37 người, trong khi hơn 50 người khác hiện vẫn đang mất tích.

Hội chữ thập đỏ bang Aragua cho biết, lực lượng cứu hộ đã được huy động tối đa để tìm kiếm người mất tích. Hiện cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 25 người đã thiệt mạng và vẫn đang xác định thân nhân những người còn lại.

Ngoài ra, các đợt mưa lớn và sạt lở kéo dài nhiều giờ cũng đã phá hủy 765 ngôi nhà, gây ảnh hưởng tới khoảng 20.000 ngôi nhà khác.

Lở đất tại Venezuela, 37 người thiệt mạng, hơn 50 người mất tích - Ảnh 1.

Chính phủ Venezuela đã viện trợ khẩn cấp 486 tấn lương thực cho các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng, đồng thời tuyên bố để quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.

Mưa lớn bất thường đã khiến con sông lớn và các dòng suối tràn bờ cuối tuần trước, gây nên dòng chảy bùn đất mạnh tràn xuống, cuốn trôi ô tô, nhà cửa, các cơ sở kinh doanh, đường dây viễn thông, quật đổ cây cối.

Phó Tổng thống Venezuela cho hay, lượng mưa trong 8 giờ đồng hồ đã bằng cả một tháng và cho rằng đây là hậu quả của khủng hoảng khí hậu. Những người dân địa phương cho rằng thành phố Las Tejerias sẽ không bao giờ còn được như trước. Nhiều người đã rời đi nơi khác sinh sống, vì lo rằng sẽ không thể khôi phục được cuộc sống ở nơi ở cũ.

Theo VTv


Lượt xem:

Trả lời