Lở đất kinh hoàng ở Thâm Quyến:Đưa 30 chó nghiệp vụ tìm người mất tích

Cập nhật 21/12/2015, 06:12:50

Chính quyền thành phố Quảng Đông đã điều động gần 2000 người tham gia công tác cứu hộ; 30 chó nghiệp vụ được đưa đến hiện trường tham gia tìm kiếm những người mất tích

Vụ lở đất xảy ra vào trưa hôm qua (20/12) tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã kéo đổ 22, và làm hư hại 33 toà nhà, chôn vùi nhiều người trong đống đổ nát.

Với những cố gắng chạy đua với thời gian, đến sáng sớm nay – theo giờ địa phương, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Trung Quốc đã cứu sống được 14 người từ đống đổ nát, 59 người được xác định còn mất tích. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã ra chỉ thị yêu cầu dốc toàn lực cho công tác cứu hộ, cứu nạn.

 

 
lo dat kinh hoang o tham quyen:dua 30 cho nghiep vu tim nguoi mat tich hinh 0
Vụ lở đất kinh hoàng tại Thâm Quyến nhìn từ trên cao. (Ảnh: Xinhua)

Trong tối qua, chính quyền thành phố Quảng Đông đã điều động gần 2000 người thuộc các lực lượng phòng cháy chữa cháy, công an, cảnh sát đặc nhiệm và y tế tham gia công tác cứu hộ, 20 điểm cấp cứu dã chiến đã được thiết lập.

Hơn 200 phương tiện cứu hộ các loại,  bao gồm xe cấp cứu, các loại máy xúc, máy ủi, xe chiếu sáng, máy đo sự sống … và 30 chó nghiệp vụ được đưa đến hiện trường tham gia tìm kiếm những người mất tích.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã ra chỉ thị yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Đông và lãnh đạo thành phố Thâm Quyến dốc toàn lực phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm mọi cách để cứu sống những người còn đang bị mắc kẹt, cứu chữa những người bị thương, giảm thiểu con số thương vong, bố trí nơi ở an toàn cho những gia đình gặp nạn.

Các cơ quan hữu quan điều tra rõ nguyên nhân, khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Cũng trong chiều tối qua, đoàn công tác của Quốc vụ viện Trung Quốc  đã được cử đến Thâm Quyến chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đã có những thắc mắc được đưa ra sau khi sự cố xảy ra, nhiều người cho rằng lượng mưa ở Thâm Quyến trong những ngày gần đây chưa đủ để có thể là nguyên nhân gây ra vụ lở đất. Có chuyên gia nhận định có thể bãi phế liệu xây dựng trong khu vực, sau khi tích trữ nhiều năm và không được xử lý đã quá tải, đổ xuống là nguyên nhân gây ra sự cố trên. Ước tính có khoảng 100 nghìn mét khối đất, bùn và xi măng dư thừa đã đổ ập xuống chân các toà nhà./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời